Thể thao

TGĐ VPF: “Công an không thể kết luận cầu thủ Đồng Tháp cá độ"

TGĐ VPF, ông Cao Văn Chóng cho biết chuyện các cầu thủ Đồng Tháp bị nghi cá độ đã được Công an thông báo không đủ cơ sở kết luận.


“Trước khi có thông tin trên truyền thông, chúng tôi đã biết chuyện về Đồng Tháp, bởi VPF và CLB Đồng Tháp thường xuyên trao đổi với nhau. Sau trận đấu giữa SLNA và Đồng Tháp (vòng 11 V.League 2016), chúng tôi chưa biết chuyện nhưng một thời gian sau đã nắm được tình hình”, ông Cao Văn Chóng nói.

Quan điểm của VPF, theo ông Cao Văn Chóng, chuyện cầu thủ Đồng Tháp đã được Công an thông báo không thể kết luận, nên VPF không thể xử lý chuyện này bởi mọi chuyện đã được làm sáng tỏ.

VPF không thể xử lý vì cơ quan chức năng đã không thể kết luận. Ảnh: Dương Thu

“Về vấn đề này, chúng tôi thấy không có gì để xử lý vì bên Công an không có cơ sở kết luận. Nếu có cơ sở thì chúng tôi mới xử lý được, còn Công an đã nói không có cơ sở thì chúng tôi không thể xử lý.

Theo thông tin làm việc trao đổi với nhau, CLB Đồng Tháp nói lại với chúng tôi về chuyện Công an không có cơ sở để kết luận. Do thành tích không tốt nên Đồng Tháp nhờ A83 xác minh và rõ ràng nếu có tội thì các cầu thủ phải gánh hậu quả. Ngược lại, mọi chuyện vẫn bình thường nên không có vấn đề gì.

Bên Công an có nghiệp vụ để điều tra và họ kết luận nghi vấn Đồng Tháp có dấu hiệu tiêu cực không có cơ sở rồi. Thế nên chúng tôi không đánh giá gì nữa, bởi chuyện đã rõ như ban ngày. Nếu có sai phạm thì chúng tôi sẽ nhất định xử lý”, ông Cao Văn Chóng kết luận.

Đồng thời, vị TGĐ VPF khái quát vấn đề chung của V.League 2016 đến hiện tại: “Đến giờ này, dựa theo các báo cáo, tư liệu chuyên môn của BTC giải cùng các vấn đề liên quan đến công tác phòng ngừa dàn xếp tỷ số, chúng tôi chưa phát hiện có tiêu cực. Còn các mùa bóng trước, nếu ai vi phạm đã xử lý xong”.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok