Pháp luật

Tên trộm ở tiệm kim hoàn sa lưới vì khoe 'chiến lợi phẩm'

Sau khi trộm vòng vàng, tiền mặt ở một tiệm kim hoàn với trị giá tài sản lên đến gần một tỷ đồng, Minh đã kể cho một người bạn nghe. Hành vi của tên này bị bại lộ ngay sau đó.

Ngày 22/5, TAND Hà Nội đưa Lý Văn Minh (18 tuổi, ở tỉnh Tuyên Quang) ra xử tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo buộc, sau khi học hết lớp 5, Minh ở nhà một thời gian rồi xuống Hà Nội làm thuê, kiếm tiền nuôi bản thân. Tại đây, thanh niên 9X được một cửa hàng gỗ ở thị trấn Văn Điển nhận vào làm.

Quá trình làm, Minh phát hiện cửa hàng vàng bạc Bảo Tín cạnh đó không có người trông giữ ban đêm nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Lý Văn Minh khai vì không có tiền về quê nên mới làm liều. Ảnh: V.T.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 23h hôm 14/6/2016, sau khi cửa hàng vàng đóng cửa, Minh mang theo búa đinh, kìm, đục, tô vít …trèo lên mái nhà dỡ ngói, cắt gỗ đột nhập vào bên trong. Tại đây, nam thanh niên 18 tuổi lấy hết vòng vàng, tiền mặt của cửa hàng, mang về phòng trọ cất giấu.

Vài ngày sau, Minh mang số tài sản vừa trộm cắp được về quê tiêu thụ.

Trên đường về, Minh gặp người bạn học nên kể với anh này về hành vi phạm tội của mình. Nghe xong, người bạn trên đã báo công an.

Cơ quan chức năng xác định tổng giá trị tài sản Minh trộm cắp được trị giá gần một tỷ đồng.

Tại tòa, kẻ trộm vàng khai do không có tiền để về quê thăm bố mẹ nên đã làm liều trong lúc túng quẫn. Nghe Minh khai, cha mẹ anh ta ngồi thu mình, tránh ánh mắt của những người xung quanh.

HĐXX tuyên Minh 6 năm tù tội Trộm cắp tài sản.

Tác giả: Vân Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok