Thế giới

Tên lửa phiến quân Houthi bắn trúng bể chứa dầu mỏ Saudi Arabia

Phiến quân Houthi của Yemen đã phóng một tên lửa đạn đạo nhằm vào bể chứa dầu của công ty dầu mỏ khí đốt Aramco tại vùng Jizan, Saudi Arabia.

Theo mạng lưới truyền hình vệ tinh al-Masirah của Yemen, phiến quân Houthi của Yemen đã phóng một tên lửa đạn đạo nhằm vào bể chứa dầu của công ty dầu mỏ khí đốt Aramco tại vùng Jizan, Saudi Arabia. Vụ việc xảy ra vào cuối ngày 4/4.

Ít lâu sau tuyên bố trên từ phía Yemen, đài al-Ekhbariya cho biết, tên lửa đã bị hệ thống phòng không của Saudi Arabia đánh chặn thành công.

Vụ đánh chặn trên không khiến các mảnh vỡ từ tên lửa rơi xuống các khu dân cư gần đó.

Liên quân quốc tế chống phiến quân Houthi cho hay, tên lửa nhằm vào các bể chứa dầu mỏ của Aramco được bắn ra từ thành trì của phiến quân ở Saada, miền Bắc Yemen.

Phiến quân Houthi của Yemen đã phóng một tên lửa đạn đạo nhằm vào bể chứa dầu của công ty dầu mỏ khí đốt Aramco.

Đây là hành động phản công lại các cuộc không kích của Saudi Arabia vào các vùng do lực lượng này kiểm soát.

Trước đó, quân đội Yemen đã đánh chặn thành công một quả tên lửa đạn đạo nhằm vào một căn cứ của Saudi Arabia tại thành phố Jizan.

Tên lửa này bị bắn hạ tại Najran và mảnh vỡ đã rơi xuống khu vực đông dân cư, khiến 1 công dân Ấn Độ tại Saudi Arabia bị thương.

Trước đó, ngày 26/3, Saudi Arabia cũng đã tuyên bố bắn chặn một đợt tấn công 7 quả tên lửa vào 2 khu vực của Saudi Arabia. Tuy nhiên, trong một đoạn băng video được đăng tải trên mạng xã hội, một quả tên lửa đã không được bắn chặn thành công và phát nổ tại một khu phố ở Thủ đô Ryiad.

Tác giả: Đ.V

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok