Giới trẻ

Tên dài có một không hai của nữ sinh trên giấy khen khiến dân mạng xôn xao

Giấy khen khiến dân mạng tò mò với tên của nữ sinh “Nguyễn Thị Thu Chi Ngân Phiếu”.

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh chụp tên của một nữ sinh trên giấy khen cuối năm học. Sẽ chẳng có gì đáng chú ý nếu không xuất hiện cái tên có một không hai: “Nguyễn Thị Thu Chi Ngân Phiếu”.

Cái tên lạ tai của nữ sinh này khiến cộng đồng mạng xôn xao. Một số người bình luận hài hước, cho rằng tên gọi này sẽ khiến em không cần phải làm gì cũng nổi bật giữa đám đông.

“Bố mẹ đêm nào cũng nghĩ đến tiền nên đặt tên con vậy sao? Cái tên định hướng tương lai quá”, Facebooker Phước Ngân viết.

Bạn Duy Nguyễn thì nhận xét: "Nghe tên biết gia đình chuyên ngành kế Toán rồi. Bố mẹ chắc muốn con cái theo nghề gia truyền chăng?"

"Nguyễn Thị Thu Chi Ngân Phiếu" - cái tên có một không hai trong cộng đồng.

Nhiều người thậm chí chỉ trích bố mẹ khi đặt tên con như vậy. “Biết bao cái tên đẹp hay kiêu kì không đặt cho con mà lại đi đặt cái tên rất vô duyên. Người nghe thấy hài hước thì ít, mất thiện cảm thì nhiều. Đi đâu cũng thành trò cười cho người khác”, tài khoản Phan Nguyễn Ngọc Huyền viết.

“Không hiểu cha mẹ nghĩ gì trong đầu mà lại đặt tên con như vậy. Tên gắn bó với cả cuộc đời của con mình mà coi như trò hề. Hồi tôi đi học có bạn tên Dương Thị Gọn Gàng rồi quanh năm suốt tháng bị bạn bè trêu chọc. Nhỏ đó ngượng lắm mà không biết phải làm gì”, bạn Châu Anh viết.

Facebooker Đỗ Thiện cho rằng bố mẹ muốn tên con đặc biệt nhưng cũng có thể khiến con mình bị đánh giá về nhân cách.

“Đồng ý là bố mẹ muốn con cái có tên nổi trội hơn người khác nhưng cũng phải có giới hạn. Các bố mẹ cứ vì một phút vui đùa lại khiến con cái sau này méo mặt. Nổi trội kiểu này chỉ khiến con cái thấy ngượng thôi. Người khác nghe thấy lại đánh giá là người tham tiền bạc”.

Một số dân mạng khác khuyến nữ sinh nên sớm đổi tên khi còn đang đi học để tránh gây ảnh hưởng đến sau này. “Hình như sắp có quy định về việc đặt tên không quá dài, không quá đặc biệt nên tình trạng này chắc sẽ không còn nhiều”, bạn Nguyễn Thanh Dung viết.

Tác giả: Huyền Trần

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok