Thế giới

Tay súng núp trong nhà, bắn xối xả vào người đi đường

ốn người vô tội đã thiệt mạng vì bị một tay súng núp trong nhà, bắn xối xả vào người đi đường ở thủ đô Moscow, Nga. Tên này sau đó đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Nhiều người bị một phen hoảng loạn vì tay súng núp trong nhà, bắn xối xả xuống đường phố

Vụ xả súng nghiêm trọng xảy ra ngày 10.6. Tay súng đã cố thủ trong một ngôi nhà ở Kratovo, phía đông nam Moscow và bắn bừa bãi vào người qua đường, khiến 4 người thiệt mạng. Theo tin từ cảnh sát, 3 người vô tội đã chết ngay tại hiện trường còn 1 phụ nữ thiệt mạng tại bệnh viện dù đã được các bác sĩ tận tình cấp cứu do bị thương quá nặng. Chồng của người phụ nữ thiệt mạng cũng được cho là bị trọng thương.

Lưc lượng đặc nhiệm tại hiện trường, đang đấu súng với tay súng cố thủ trong nhà nhiều giờ.

Cảnh sát và Lực lượng Vệ binh quốc gia Nga đã nhanh chóng vây ráp căn nhà, tiêu diệt nghi phạm sau nhiều giờ đấu súng.

Trong cuộc vây hãm kéo dài, nghi phạm đã liên tiếp nổ súng và ném lựu đạn ra bên ngoài khiến 4 sĩ quan bị thương.

"Kẻ xả súng đã bị tiêu diệt. Trong vài giờ anh ta đấu súng, hắn đã ném lựu đạn. Có 14 vụ nổ, 4 đặc nhiệm đã bị thương", Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev xác nhận.

Hiện trường vụ xả súng ở Nga.

Bố của nghi phạm cũng được yêu cầu hợp tác, đến hiện trường cầu xin con trai đầu hàng nhưng chỉ có những tiếng súng đáp lại.

Sau nhiều giờ, khi đêm xuống, tay súng tìm cách lao ra khỏi nhà để thoát khỏi vòng vây, nhưng nhanh chóng bị cảnh sát tiêu diệt.

Nghi phạm không sở hữu súng hợp pháp. Lực lượng chức năng Nga đang điều tra để xác định vụ việc.

Theo người dân địa phương, tay súng có tên là Igor, từng phục vụ quân đội trong cuộc xung đột ở Chechnya. Người này sống cùng mẹ và có thể bị tâm thần.

Một người hàng xóm cho hay Igor từng làm việc tại lực lượng cảnh sát chống bạo động Omon và Bộ Các tình trạng khẩn cấp (MChS). Anh ta bị thương khi làm việc tại MChS, sau đó đến điều trị ở viện tâm thần.

Tác giả: Phương Đăng

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok