Thế giới

Tàu sân bay Ấn Độ rò khí gas, 2 người thiệt mạng

Tàu sân bay INS Vikramaditya đã bị rò rỉ khí gas khi đang thực hiện công tác bảo dưỡng và làm 2 người thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Báo India Express đưa thông tin hôm 10/6 cho hay vào khoảng 5h chiều hôm trước (ngày 9/6- giờ địa phương) một vụ rò rỉ khí gas ngay trên tàu sân bay hiện đại mang tên INS Vikramaditya đã làm chết 2 người, 2 người khác bị thương.

2 người đã thiệt mạng trong đó có một công nhân dân sự và 2 người khác bị thương do khí độc thoát ra từ bộ phận xử lý nước thải trên tàu sân bay INS Vikramaditya do Nga sản xuất.

Tàu sân bay Ấn Độ gặp sự cố rò rỉ gas. Ảnh: Rediff


Danh tính của 2 người thiệt mạng là công nhân đóng tàu Class 4, Rakesh Kumar và Mohandas Kolambkar, một thủy thủ của Hải quân Ấn Độ, phát ngôn viên cơ quan này cho hay.

Tuyên bố của Hải quân Ấn Độ nêu rõ sự cố rò rỉ khí gas trên xảy ra lúc khoảng 17 giờ (giờ địa phương) trong lúc chiếc tàu đang được bảo dưỡng.

Do hít phải khí độc, 4 người (gồm 2 thủy thủ và 2 công nhân dân sự) đã được đưa đến Bệnh viện Hải quân ở Karwar. Hai người bị thương đã ở trong tình trạng ổn định.

Hải quân Ấn Độ đã ra lệnh điều tra vụ việc và đã có nhiều biện pháp đảm bảo an toàn ở khu vực xung quanh tàu.

Hiện chiếc tàu đang được sửa chữa ở Karwar, bang Karnataka. INS Vikramaditya được tiến hành bảo dưỡng bắt đầu từ ngày 1/6 vừa qua.

Tàu sân bay INS Vikramaditya.


Đây là chiếc tàu hải quân lớn nhất của Ấn Độ được mua từ Nga hồi tháng 11/2013 và tái trang bị với chi phí 2,33 tỷ USD.

Chiến hạm có sức chứa 45.000 tấn với sức chức 24 máy bay chiến đấu và 10 máy bay trực thăng được quản lý bởi đội ngũ 110 nhân viên và 1.500 thủy thủ, được trang bị nhiều cảm biến tiên tiến cùng vũ khí.

Tác giả bài viết: Kim Hoa (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok