Thế giới

Tàu chiến Anh đuổi sát chiến hạm Nga

Hai tàu hộ tống của Nga được cho là đã tiến sát vào vùng biển của Anh.

Tàu khu trục của Anh bám sát theo tàu hộ tống Nga

Mới đây, Hải quân Hoàng gia Anh cho biết, tàu khu trục HMS Montrose của họ đã giám sát 2 tàu chiến của Nga khi chúng đi qua vùng biển Bắc và tiến sát vào eo biển Anh. Các tàu này được xác định là tàu hộ tống Boikiy và Stoikiy vừa rời căn cứ ở biển Baltic.

"Sau khi vượt qua phần lớn Biển Bắc, các tàu hộ tống đã giảm tốc độ đáng kể và từ từ tiến về phía bắc bờ biển Norfolk vào cuối tuần trước”, tuyên bố từ hải quân Anh cho biết.

Ngoài việc điều tàu ra bám sát tàu chiến Nga, Không lực Hoàng gia Anh còn cho trực thăng săn ngầm Wildcat đến để quan sát và chụp hình 2 tàu hộ tống này.

Tàu HMS Montrose là chiến hạm thuộc Type 23, có chiều dài 133m. Nó vừa được tái nâng cấp từ năm 2014-2017 với chi phí 38 triệu bảng, bao gồm việc lắp đặt thêm tên lửa Sea Ceptor, gia cố lại 1.000 miếng thép mới để thay thế các chỗ đã bị mòn, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tàu sân bay thế hệ mới HMS Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia.

Mặc dù các tàu hộ tống Nga có kích thước nhỏ hơn nhưng lại mới hơn tàu Montrose. Hai tàu lớp Steregushchiy này được cho là có kết hợp công nghệ tàng hình, được thiết kế để hoạt động ở các vùng bờ biển, có khả năng tác chiến chống tàu ngầm và tàu mặt nước. Chúng được đưa vào sử dụng thay thế cho lớp Grisha của những thập niên 70, 80.

Đây không phải là lần đầu Hải quân Hoàng gia Anh bám sát các tàu hộ tống của Nga đi qua khu vực này. Mặc dù theo luật, tàu Nga được phép đi qua vùng đặc quyền kinh tế và vùng biển quốc tế xung quanh nước Anh, tuy nhiên London thường coi đây là một động thái khiêu khích của Moscow.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: tàu chiến , Anh , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok