Trong tỉnh

Tập huấn nâng cao chất lượng các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn công tác duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Ngày 2/8, tại huyện Thọ Xuân, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn công tác duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Yên Định, Triệu Sơn và Thường Xuân.

Theo Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, hiện trên địa bàn tỉnh có 388 chợ kinh doanh thực phẩm đang hoạt động. Đến nay, đã có 354/388 chợ đạt tiêu chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm theo quy định. Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, 100% các chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ đáp ứng các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm.

Chợ đầu mối nông, lâm, thủy sản Đông Hương lớn nhất tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu là cán bộ quản lý Nhà nước, ban quản lý chợ và tổ giám sát an toàn thực phẩm tại các chợ trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Yên Định, Triệu Sơn và Thường Xuân đã được giới thiệu, hướng dẫn các nội dung về công tác duy trì các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Các đại biểu cũng được nghe các quy định, tiêu chí, trình tự, thủ tục công nhận chợ kinh doanh thực phẩm đối với chợ tạm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, đại biểu dự Hội nghị cũng được trao đổi, hướng dẫn những vấn đề liên quan đến yêu cầu đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm tại chợ; yêu cầu đối với người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm tại chợ; yêu cầu về truy xuất nguồn gốc hàng hóa, kho, khu vực bảo quản thực phẩm, trách nhiệm của ban quản lý chợ…

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok