Toàn cảnh Hội nghị.
Sau 4 năm, triển khai thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo đã góp phần nâng nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân trong việc chấp hành luật. Trong 4 năm qua, các cơ quan hành chính đã tiếp nhận gần 3490 đơn khiếu nại, hơn 2700 đơn tố cáo.
Qua phân loại, có gần 1300 đơn khiếu nại và 190 đơn tố cáo đủ điều kiện thụ lý, xem xét giải quyết. Các cơ quan hành chính đã giải quyết đơn khiếu nại đạt tỷ lệ 97.7% và đơn tố cáo đạt tỷ lệ 96,7%.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 4 năm qua. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Trong đó, chú trọng hơn vào công tác đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở, hạn chế đơn thư vượt cấp, tránh việc giải quyết chậm dẫn đến bức xúc cho người dân.
Tác giả bài viết: Nguyễn Nam