Pháp luật

Tăng cường đấu tranh với tội phạm buôn bán pháo lậu

Càng tới gần tết Nguyên đán, pháo càng trở thành mặt hàng "nóng". Vì lợi nhuận, các đối tượng không từ thủ đoạn nào để vận chuyển pháo từ nước ngoài về nội địa… Kiên quyết không để các hành vi liên quan đến pháo lậu tái diễn trên địa bàn, Công an Nghệ An đã tập trung đấu tranh mạnh với loại tội phạm này.

Tính riêng từ đầu tháng 9/2016 đến nay, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ 39 vụ, 41 đối tượng mua bán, vận chuyển tàng trữ pháo trái phép, thu hơn 379 kg pháo nổ, 180kg pháo điện; “điểm nóng” là các địa bàn Thị xã Thái Hòa, Thị xã Hoàng Mai, Tp Vinh, huyện Quỳnh Lưu…
Đối tượng Trương Văn Tuấn và tang vật vụ án

Đối tượng buôn bán pháo nổ Trương Văn Tuấn hối hận nói: Tôi lỡ nghe theo bạn bè, nên lên Kỳ Sơn mua số lượng pháo với giá trị 7.400.000 VNĐ rồi em bắt xe khách về.

Không chỉ dừng lại trong việc vận chuyển, mua bán pháo, một số đối tượng còn liều lĩnh tự mình sản xuất pháo để bán. Cách đây gần 1 tuần, Công an TP Vinh đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Bá Hưng, ở tỉnh Thái Bình đang có hành vi sản xuất thuốc pháo trái phép. Lực lượng chức năng đã thu giữ được khoảng 25kg thuốc pháo thành phẩm và gần 25 kg nguyên liệu để sản xuất thuốc pháo. Để che dấu hành vi phạm pháp của mình, đối tượng đã thuê phòng tại khách sạn để sản xuất thuốc pháo.

Dụng cụ chế biến pháo nổ của đối tượng Nguyễn Bá Hưng

Thượng úy Nguyễn Trung Dũng - Đội điều tra tổng hợp, Công an TP Vinh khẳng định: Sau khi có hướng dẫn mới nhất, hiện nay, Đội phải bắt đầu xử lý, khởi tố một số vụ án đủ số lượng theo quy định. Những vụ chưa đủ về số lượng thì chúng tôi đã xử lý hành chính.

Qua các vụ bắt giữ cho thấy, những đối tượng sản xuất, vận chuyển, buôn bán pháo lậu có rất nhiều thủ đoạn. Pháo đưa đi tiêu thụ được các đối tượng dấu tinh vi bằng nhiều phương thức đa dạng… nhằm qua mặt các lực lượng chức năng. Các đối tượng phạm tội cũng đa dạng, trong đó có cả người ngoại tỉnh. Trung tá Lê Tiến Nam - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An cho hay: Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp gần Tết thì tình trạng các đối tượng buôn bán pháo càng hoạt động mạnh với nhiều hình thức tinh vi, chúng tôi kiên quyết bám nắm địa bàn để xử lý tình trạng buôn bán vận chuyển pháo nổ trong dịp Tết.

Càng gần Tết, tình trạng buôn bán pháo lậu càng có diễn biến phức tạp với nhiều hình thức tinh vi

Bên cạnh công tác đấu tranh trực tiếp với tội phạm, để chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời loại tội phạm này, công an tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, tố giác và đấu tranh phòng, chống buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, trong đó có mặt hàng phào nổ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok