Xã hội

Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân thường xuyên đánh bắt ở vùng biển Trường Sa

Ngày 2-3, tại cửa biển Sa Cần, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Đông đã tổ chức thăm hỏi và tặng cờ Tổ quốc nhân ngày ngư dân xuất bến đi đánh bắt ở vùng biển Trường Sa.

Ngư dân rất phấn khởi khi được tặng cờ Tổ quốc. Ảnh: Văn Chương

Cửa biển Sa Cần có đội tàu hơn 100 chiếc chuyên tàu với hơn 1.000 ngư dân ở các xã Bình Chánh, Bình Dương, Bình Thạnh, chuyên làm nghề câu mực khơi. Mỗi phiên biển kéo dài 2,5 đến 3 tháng. Các tàu cá vừa đánh bắt ở Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng phần lớn thời gian ngư dân sống ở Trường Sa.

Nhiều ngư dân cho biết, thời gian mỗi năm ở đất liền hơn 2 tháng, còn khoảng 10 tháng là sống ở Trường Sa nên các ngư dân xem mình cũng chính là cư dân Trường Sa. Mỗi chuyến biển, các ngư dân thường nhận được sự giúp đỡ rất nhiều của bộ đội Hải quân trên đảo.

Ông Hà Minh Đích, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đơn vị tặng 200 lá cờ cho ngư dân và chúc mừng bà con một năm mới đánh bắt thắng lợi. Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi cũng tặng giỏ hoa và báo xuân chúc mừng Đồn Biên phòng Bình Đông, nhân kỷ niệm 59 năm Ngày Truyền thống BĐBP và 29 năm Ngày Biên phòng toàn dân".

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: Báo Biên phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok