Trong tỉnh

Tạm dừng hoạt động tuyến xe khách Thanh Hóa đi Nghệ An, Hà Tĩnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hoá đã cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi Nghệ An, Hà Tĩnh và ngược lại.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa thực thi nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Chiều 19/6, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được Tờ trình của Sở GTVT về việc điều chỉnh phương án hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi Nghệ An, Hà Tĩnh và ngược lại, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý với đề xuất của Sở GTVT.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và ngược lại.

Những phương tiện tạm dừng vận tải hành khách, gồm: Xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi.

Tuy nhiên, những trường hợp đặc biệt phương tiện vẫn được hoạt động, như: Xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly. Xe chở chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch.

Các loại xe thuộc trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết. Xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có hành trình đi qua các địa bàn (vùng có dịch) của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh theo thông báo của Bộ Y tế, thì không được dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thời gian áp dụng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và ngược lại bắt đầu từ ngày 19/6, đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GTVT thông báo, hướng dẫn đến đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok