Trong tỉnh

Tạm dừng đấu giá 27 lô đất liên quan đến khiếu nại của công dân

27 lô đất thuộc mặt bằng số 03 khu vực Ngõ Giữa, thôn Sơn, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa phải tạm dừng đấu giá quyền sử dụng đất vì liên quan đến việc khiếu nại của công dân.

Mặt bằng số 03 khu vực Ngõ Giữa thôn Sơn, xã Tiến Lộc bị tạm dừng đấu giá. Ảnh: VT

Mới đây, theo thông báo của Công ty Đấu giá Hợp danh Lam Sơn được UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa ký hợp đồng đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất mặt bằng quy hoạch khu dân cư nông thôn năm 2017 và 2018 xã Tiến Lộc gồm: Mặt bằng số 01 khu vực khe ấp, thôn Thị Trang là 11 lô; mặt bằng số 02 khu vực phía Tây trường tiểu học, thôn Sơn 2 lô; mặt bằng số 03 khu vực Ngõ Giữa, thôn Sơn 27 lô; mặt bằng số 02 khu vực Ngõ Hạn, thôn Sơn.

Tất cả các lô đất nói trên đều đã được UBND huyện Hậu Lộc phê duyệt giá khởi điểm.

Phiên đấu giá các lô đất còn lại được người dân tham gia, trả giá khá cao so với giá khởi điểm. Ảnh: VT

Việc đấu giá được Công ty Hợp danh Lam Sơn thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút được nhiều người dân đăng ký, nộp hồ sơ tham gia đấu giá.

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo nhiều người dân xã Tiến Lộc đã có đơn khiếu nại, kéo nhau lên huyện và tỉnh phản ánh về việc mặt bằng số 03 khu vực Ngõ Giữa, thôn Sơn trước đây là đất “nước mạ” của nhân dân địa phương. Khi thu hồi, nhân dân không còn đất để gieo mạ cày cấy.

Mặc dù đã được lãnh đạo huyện gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi, trả lời về việc thu hồi, đưa ra đấu giá là đúng quy định của pháp luật, nhiều người dân ở đây vẫn không đồng tình. Do đó, tại phiên đấu giá diễn ra ngày 10/11/2018 tại hội trường UBND xã Tiến Lộc, Công ty Đấu giá Hợp danh Lam Sơn và UBND huyện Hậu Lộc đã thông báo tạm dừng đấu giá mặt bằng 27 lô đất này.

Các mặt bằng khác vẫn được tổ chức đấu giá bình thường. Giá của các lô đất đưa ra đấu giá được người dân trả giá tăng chóng mặt, mang lại nguồn thu lớn cho Nhà nước.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok