Giáo dục

Tạm đình chỉ giáo viên trong clip “Thầy giáo đánh học sinh...” để điều tra

Trên mạng xã hội đang lan truyền clip dài hơn 20 giây, quay lại hình ảnh một người đàn ông mặc áo đỏ được cho là giáo viên tại Trường THCS Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã có hành động túm tóc, tát liên tiếp vào mặt các học sinh nam.

Sáng 10/12, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu xác nhận, clip đang lan truyền trên mạng xã hội với nội dung “Thầy giáo đánh học sinh dã man tại Trường Trung học cơ sở Mường Cang, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu” đang gây bức xúc dư luận xã hội xảy ra tại Trường THCS xã Mường Cang .

Theo đó, clip đăng tải lan truyền trên mạng xã hội dài hơn 20 giây, quay lại hình ảnh một người đàn ông mặc áo đỏ được cho là giáo viên tại Trường THCS Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã có hành động túm tóc, tát liên tiếp vào mặt các học sinh nam, trước sự chứng kiến và sợ hãi của một nhóm học sinh nữ.

Trường THCS Mường Cang nơi xảy ra vụ việc clip thầy giáo đánh học sinh. (Ảnh nguồn từ Trường THCS Mường Cang)

Ông Lìm Văn Khơi, Chủ tịch UBND xã Mường Cang, huyện Than Uyên (Lai Châu) cho biết, sau khi clip được đăng tải, chính quyền cho người xác minh thì mới biết là sự việc đã xảy ra cách đây khoảng 1 tháng giữa thầy giáo với một nhóm khoảng 5, 6 học sinh. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

"Sự việc xảy ra cách đây khoảng 1 tháng. Phía gia đình không có ý kiến gì và khi về nhà các học sinh cũng bình thường. Theo tìm hiểu ban đầu, thầy giáo cũng chỉ tát nhẹ nên về nhà các cháu cũng không nói với gia đình. Hiện nay, chính quyền cũng đã nắm được và đang phối hợp với lực lượng công an vào cuộc, còn cụ thể sự việc như thế nào cũng chưa rõ", ông Khơi cho biết cụ thể.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Trịnh Ngọc Hải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Than Uyên cũng cho biết, sau khi xác minh sự việc xảy ra tại Trường THCS Mường Cang, Phòng cũng đã tạm đình chỉ công tác giáo viên để phục vụ cho công tác xác minh, điều tra của cơ quan chức năng. Sau khi có kết luận điều tra, ngành sẽ thông tin cụ thể và xử lý nghiêm nếu giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

"Theo xác minh của chúng tôi, vụ việc xảy ra tại Trường THCS Mường Cang. Đây là hình ảnh là thầy giáo dạy môn thể dục Nguyễn Văn H. Hiện nay vụ việc cũng chưa có kết quả cuối cùng, tạm thời trước mắt đang để điều tra, xác minh và chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác thầy giáo để phục vụ điều tra", ông Hải nói.

VOV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Tác giả: Khắc Kiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok