Thế giới

Taliban công bố chiến dịch tấn công mùa Xuân ở Afghanistan

Ngày 25/4, phiến quân Taliban thông báo bắt đầu chiến dịch tấn công mùa Xuân hàng năm tại Afghanistan.

Lực lượng Taliban cũng bác bỏ đề xuất hòa đàm của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani và tập trung chống các lực lượng Mỹ quốc gia Nam Á này.

Ngày 25/4, phiến quân Taliban thông báo bắt đầu chiến dịch tấn công mùa Xuân hàng năm tại Afghanistan. Ảnh: AFP

Trước khi Taliban công bố chiến dịch tấn công, giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi trên lãnh thổ, kể từ đầu năm với hàng trăm người bị thiệt mạng và bị thương. Một loạt vụ tấn công quy mô lớn ở thủ đô Kabul, bất chấp việc Tổng thống Ghani đề xuất hòa đàm mà không kèm theo điều kiện tiên quyết.

Quyền Ngoại trưởng Mỹ John Sullivan cảnh báo một làn sóng tấn công bạo lực mới do Taliban tiến hành trong thời gian tới nhằm vào người dân Afghanistan cũng như chính quyền được quốc tế công nhận ở Kabul.

Trong khi đó, Taliban tuyên bố, chiến dịch mà họ phát động nhằm đáp trả chiến lược quân sự mang tính chất gây hấn hơn do Mỹ thông qua vào năm ngoái. Do đó chiến dịch sẽ nhằm mục tiêu đầu tiên là lực lượng Mỹ và các đặc vụ tình báo.

Bộ Quốc phòng Mỹ ước tính chính phủ Afghanistan hiện kiểm soát 56% lãnh thổ trong khi một cuộc khảo sát mới nhất của đài BBC (Anh) cho rằng, các lực lượng phiến quân đang hoạt động tại 70% lãnh thổ của quốc gia Nam Á này./.

Tác giả: Trần Nga

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Taliban , chiến dịch , Afghanistan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok