Xã hội

Tài xế tính bỏ xe vì 'xe có giá 5 triệu, bị phạt nồng độ cồn 4,5 triệu'

"Xe tôi chỉ khoảng 5 triệu mà với mức phạt mới này thì chắc tôi bỏ xe luôn quá. Phạt vậy là quá nặng", anh L.Q.D. (35 tuổi, ngụ quận 12) chạy xe máy cho hay.

Theo Zing, tối 3/1, Đội CSGT Công an quận 1 (Công an TP.HCM) tung quân tuần tra, kiểm tra, xử lý người lái xe vi phạm lỗi nồng độ cồn trên nhiều tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Bùi Viện, Lý Tự Trọng...

Tại chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Phạm Ngũ Lão, lực lượng chức năng phát hiện anh L.Q.D. (35 tuổi, ngụ quận 12) chạy xe máy với biểu hiện say xỉn nên mời vào kiểm tra. Kết quả cho thấy nồng độ cồn người này ở mức 0,363 mg/lít khí thở.

Công an sau đó lập biên bản xử phạt anh D. 4,5 triệu đồng, giam xe 7 ngày và tước bằng lái 17 tháng theo quy định mới Nghị định số 100/2019 (áp dụng từ 1/1/2020).

L.Q.D. nói anh chỉ mới uống 2-3 lon bia trong buổi liên hoan trước đó và bất ngờ trước những quy định cũng như mức phạt tăng cao như hiện nay. "Xe tôi chỉ khoảng 5 triệu mà với mức phạt mới này thì chắc tôi bỏ xe luôn quá. Phạt vậy là quá nặng", anh L.Q.D. nói.

Chân dung anh D. Ảnh: Zing

Bên cạnh đó, cũng trong tối 3/1, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Vinh, Nghệ An lập các chốt kiếm tra nồng độ cồn trên một số tuyến phố theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2020.

Theo ghi nhận ban đầu, hầu hết các chủ phương tiện khi được yêu cầu kiểm tra đều nghiêm túc thực hiện. Các tài xế được test nhanh nồng độ cồn qua máy đo. Hơn 2 giờ đồng hồ, 6 tài xế có nồng độ cồn vượt mức cho phép bị lập biên bản xử phạt hành chính, Tuổi Trẻ cho hay.

Đến khoảng hơn 22h đêm 3/1, khi tổ tuần tra ra tín hiệu dừng chiếc ôtô 4 chỗ màu đen để kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, tài xế có biểu hiện say xỉn ra khỏi xe, chốt khóa cửa và bỏ đi không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác.

Tổ công tác phối hợp với lực lượng công an địa phương vận động người đàn ông này ra để kiểm tra nồng độ cồn song người này vẫn không thực hiện. Một lúc sau, người này gọi điện thoại cho vợ đến và nói vợ mới là người cầm lái chiếc ôtô chứ không phải mình.

Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản sự việc, niêm phong chiếc xe và đưa về trụ sở công an. Với hành vi vi phạm này, tài xế sẽ bị phạt 35 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: tài xế , nồng độ cồn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok