Xã hội

Tài xế taxi trả lại gần 200 triệu đồng khách bỏ quên, từ chối nhận cảm ơn

Anh Phạm Văn Sỹ - lái xe của hãng Mai Linh vừa trả lại tài sản gần 200 triệu đồng cho vợ chồng anh Lê Xuân Phương (trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Ngày 19/6, đại diện Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Đắk Lắk cho VTC News biết, đơn vị vừa tiếp nhận thông tin anh Phạm Văn Sỹ - lái xe của hãng vừa trả lại tài sản gần 200 triệu đồng cho vợ chồng anh Lê Xuân Phương (trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo chia sẻ của anh Lê Xuân Phương, vào lúc 22h30 tối 17/6, sau khi đóng cửa quán cà phê của gia đình tại đường Nguyễn Sơn, TP. Buôn Ma Thuột để về nhà, vợ anh Phương để quên chiếc giỏ xách tay bên trong có tổng tài sản gần 200 triệu đồng ngay bên hông cửa quán.

Đến sáng hôm sau, vợ chồng anh Phương mới tá hỏa phát hiện chiếc túi xách bên trong có chứa 21 chỉ vàng, một số trang sức khác và hơn 65 triệu đồng được chuẩn bị để lo đám cưới cho con trai đã bị đánh mất. Lo lắng, vợ chồng anh Phương cố tìm kiếm nhưng bất thành nên đã rất buồn bã.

Hình ảnh trong buổi giao nhận. Ảnh: VTC News

Cũng trong sáng ngày 18/6, anh Phạm Văn Sỹ đã lặng lẽ vào quán cà phê của vợ anh Phương. Nghe thấy người phụ nữ than khóc về việc mất tài sản và xác định được đúng chủ nhân của chiếc túi xách anh Sỹ đã đưa ra túi xách cho vợ anh Phương. Bên trong túi xách có đầy đủ, toàn bộ tài sản, báo GĐXH cho hay.

Qua xác minh biết được chắc chắn số tài sản anh Sỹ nhặt được là của gia đình anh Phương, ngay sau đó anh Sỹ bàn giao lại chiếc túi cho vợ chồng anh Phương, bao gồm: 63 triệu tiền mặt, 21 chỉ vàng và một số nhẫn vòng trang sức khác, tổng trị giá khoảng 170 trệu đồng.

Cảm phục trước hành động của tài xế Phạm Văn Sỹ, gia đình đã gửi lời cảm ơn, đồng thời gửi 5 triệu đồng để tạ ơn, nhưng anh Sỹ không nhận. Anh cho biết, đó là việc mình nên làm, tối đó anh cũng không ngủ được vì tài sản mình giữ trong tay quá lớn, lại không biết của ai.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok