Xã hội

Tài xế Mercedes bẻ lái cứu 2 người: Xe, xế xịn

Người đăng clip về việc tài xế Mercedes bẻ lái cứu 2 mạng người nhận định không có thương vong xảy ra nhờ vào xế xịn và xe xịn.

Theo đó vụ việc xảy ra vào 12h14 trưa 5/6 trên QL13, đoạn qua TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Vào thời điểm trên, tài xế điều khiển xe Mercedes S400 mang BKS Bình Dương đang lưu thông trên Quốc lộ hướng đi Thuận An. Khi đi đến đoạn đối diện Đài Phát Thanh và Truyền hình Bình Dương (phường Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì bất ngờ 2 người đi trên một xe máy ngã ra phần đường dành cho ô tô.

Ngay lập tức tài xế xe Mercedes S400 đã kịp thời bẻ lái, tránh đâm vào 2 người này. Rất may, vụ việc đã không gây thiệt hại gì về người và tài sản.

Chia sẻ với PV, anh T.N (người chia sẻ clip trên và cũng là người đi ngay sau chiếc xe Mercedes) cho biết: "Sau cú bẻ lái xuất thần cứu hai người, tài xế có dừng lại xem nạn nhân có bị thương hay không, còn mình thì đi luôn lúc đó vì không thấy hai người trên bị thương.

Trong vụ việc này nhiều người dành lời khen cho bác tài lái giỏi, nếu không lái giỏi có thể bác tài né được hai người trên cũng lên con lươn. Ngoài việc tài xế lái giỏi thì bác tài còn sở hữu chiếc xe xịn có nhiều ưu điểm trong tình huống phanh gấp như thế.

Như xe bác tài lái có hệ thống phanh ABS. Cảm biển thăng bằng xe . Hỗ trợ bẻ lái gấp là những điểm an toàn của xe cao cấp. Ngoài ra xe còn có cảm biển lực thắng, đột ngột đạp thắng gấp cảm biến sẽ hoạt động cho xe dừng gần như khẩn cấp. Chiếc S400 giá 4.5 tỷ thì đâu phải dạng vừa.

Tuy nhiên phải khẳng định tay lái của tài xế rất cứng, việc bẻ lái né và bẻ lái ra khỏi con lươn đó là kỹ năng của tài xế".

Ảnh anh N cung cấp

Theo anh N, cũng may phía sau không có chiếc xe nào nếu không trường hợp lần này lại giống như trường hợp của người đàn ông ở Hải Phòng trước đó.

"Khi đó xe của tôi đi ngay phía sau xe Mercedes trên, nếu tôi chạy song song chắc ăn đủ rồi. Tôi chạy ngay sau vẫn còn hết hồn sau vụ việc vừa chứng kiến" -anh N nói.

Chia sẻ trên tờ Thanh Niên, chủ nhân của chiếc xe (xin được giấu tên, 30 tuổi) cho biết trưa 5/6/2018, khi anh vừa điều khiển xe qua vòng xoay Gò Đậu (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) được khoảng 1 km với vận tốc khoảng 60 km/h (tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường này là 80 km/h), thì có một xe ô tô đang lùi trên đường làm 2 người đi xe máy vướng phải đuôi xe ngã văng ra làn đường ô tô.

Ngay trong tích tắc, anh đã đánh mạnh tay lái về phía bên trái, cúp đầu 1 xe ô tô khác để tránh né 2 người vừa bị ngã.

Sau đó, anh tiếp tục có cú đánh lái gấp đưa chiếc xe cân bằng lại phương hướng rồi tấp vào lề đường để xem 2 người bị ngã có bị thương tích gì không. Sau khi hai người không sao thì người tài xế tiếp tục lái xe đi.

“Tôi chỉ làm theo phản xạ tự nhiên mà bất kỳ người lái xe nào cũng làm được. Sau sự việc tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc”, anh cho hay.

Theo thông tin trên nguồn tin này, chủ nhân của chiếc xe hiện đang giám đốc một công ty kinh doanh trong ngành gốm sứ, nội thất cao cấp trên đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Gia đình chủ nhân chiếc xe là những đại gia có tiếng ở Bình Dương từ trước đến nay, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực.

Clip tài xế Mercedes xuất thần bẻ lái cứu 2 người

Tác giả: Anh Hòa

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: xế xịn , Tài xế Mercedes , xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok