Số hóa

Tai nghe AirPods cao cấp của Apple bị chê sụt pin nhanh

Cặp tai nghe trị giá 549 USD bị người dùng than phiền gặp lỗi khiến lượng pin sụt giảm nhanh chóng dù không sử dụng.

Trên một số diễn đàn lớn về công nghệ, nhiều người dùng đang phàn nàn rằng chiếc tai nghe AirPods Max của họ tụt nhanh khi để qua đêm, và không tự chuyển về chế độ tiết kiệm năng lượng như Apple giới thiệu.

"Pin của chiếc tai nghe giảm từ 100% xuống 1%, hoặc thậm chí cạn hoàn toàn và tắt nguồn sau khi để qua đêm", một người dùng viết trên mạng xã hội Reddit.

"Sạc đầy 100% pin vào buổi sáng, và chỉ nghe nhạc từ 2-3 giờ trong ngày. Đến tối, đặt tai nghe vào Smart Case. Sáng hôm sau, pin đã cạn sạch", một người dùng khác cho biết.

Theo tìm hiểu của Dân trí, vấn đề này bắt đầu xuất hiện với nhiều người dùng tai nghe AirPods Max sau khi họ cập nhật firmware vào ngày 18/12.

Ngoài ra, thông tin từ AppleTips cũng cho rằng dường như sự việc chỉ xảy ra khi người dùng kết nối với Apple TV hoặc các thiết bị không phải của Apple. Bằng chứng là những người dùng chỉ kết nối với iPhone sẽ không gặp tình trạng trên.

Một trong những điểm khiến người dùng khó chịu đó là tai nghe AirPods Max không có nút nguồn. Do đó khi sử dụng xong, người dùng chỉ có thể đặt tai nghe vào Smart Case đi kèm để thiết bị tự chuyển sang chế độ năng lượng thấp. Tuy nhiên trong một số trường hợp, tính năng này không hoạt động như mong đợi.

Người dùng từng than phiền rằng tai nghe AirPods Max thoát ẩm kém, khiến nước bị đọng lại bên trong earcup.

"Vấn đề trở nên nghiêm trọng vì Apple không trang bị nút nguồn vật lý trên một cặp tai nghe trị giá 549 USD. Đây là lỗi của họ", một người dùng phản ánh gay gắt về lỗi trên.

Trước đó, mẫu tai nghe over-ear của Apple cũng bị một số người dùng chỉ trích vì xảy ra hiện tượng thoát ẩm kém, khiến hơi nước ngưng đọng thành giọt bên trong earcup.

Trên các diễn đàn, người dùng chia sẻ một số biện pháp có thể khắc phục được vấn đề, như khôi phục AirPods Max về cài đặt gốc, ngắt kết nối thủ công với thiết bị sau khi dùng, hoặc buộc khởi động lại chiếc tai nghe.

Tính đến thời điểm hiện nay, Apple vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này hoặc cung cấp bản sửa lỗi phần mềm.

Với mức giá lên tới 14 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, AirPods Max đắt gấp đôi chiếc AirPods Pro và ngang ngửa với giá bán của iPhone XR. Đây là mẫu tai nghe không dây đầu tiên của Apple có thiết kế dạng trùm đầu. Phần khung được hoàn thiện từ chất liệu thép không gỉ dạng bóng. Trong khi đó, phần chụp tai nghe và phần đầu được trang bị một lớp đệm bằng vải.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok