Thể thao

Tài năng của Messi vô hại ở Premier League?

Nếu xứ Catalan giành độc lập và tách khỏi Tây Ban Nha, Barcelona sẽ tự do chọn giải đấu tranh tài. Khi đó, liệu Messi có thành công như tại Tây Ban Nha?

Tài năng của Leo không có gì để bàn cãi, thậm chí các mỹ từ ca ngợi anh đều cạn kiệt. Liên tục xô đổ và thiết lập hàng loạt các kỷ lục, Messi vượt qua giới hạn của con người. Nhưng sự vĩ đại của anh vẫn bị mổ xẻ bởi thành công chỉ đến từ màu áo Barcelona.

Những mùa hè vừa qua, Messi được đồn đoán sẽ chuyển đến Premier League. Có rất nhiều ý kiến trái chiều bủa vây về khả năng thích nghi của chàng tiền đạo xứ Tango. Đồng đội của anh, Xavi Hernández tin vào tài năng của Messi: “Tôi nghĩ Messi thậm chí còn chơi tốt hơn nếu thi đấu ở Premier League”.

Messi là số 1 ở La Liga. Ảnh: Reuters.

Dù một mực tôn trọng, tuy nhiên Rooney lại cho rằng số 10 của Barca không thích hợp với bóng đá Anh: “Nếu mang cả Xavi và Iniesta theo cùng thì được. Còn nếu không sẽ rất khó. Messi sẽ không thể tỏa sáng như cậu ấy vẫn làm ở Tây Ban Nha”.

Lần này, nếu Catalan độc lập, Messi có thể thi đấu cho Barca tại giải đấu của xứ sở sương mù. Trong màu áo Barcelona, Leo từng đối đầu với nhiều ông lớn của ngoại hạng Anh và làm rất tốt vai trò hủy diệt của mình. M10 ghi được 17 bàn thắng khi gặp các CLB Anh.

Gã khổng lồ rất mạnh, Messi rất hoàn hảo nhưng với bóng đá Anh, không thể đảm bảo chắc chắn thành công của Leo. Nhớ lại năm 2012, Barcelona với tiki-taka chinh phạt trời Âu vẫn gục ngã trước một Chelsea chơi phòng ngự rắn.

Tiền đạo của Argentina thi đấu rất xuất sắc nhưng bị Ivanovic, Cahill, Terry, Cole khóa chặt. Dù rất được kỳ vọng sẽ là đội bóng đầu tiên phá vỡ lời nguyền Champions League, Barca lại bị chính một Chelsea đang khủng hoảng loại khỏi giải đấu.

Nhưng sang Anh, chưa chắc Messi đã là số 1. Ảnh: Reuters.

Ngoại hạng Anh không giống với La Liga. Đó luôn là giải đấu khắc nghiệt, nặng nề nhất lục địa già. Không có khái niệm tuyệt đối ở Premier League, một đội bóng bình thường vẫn có thể làm khó các đội bóng lớn.

Tiền đạo một thời của Manchester United Wayne Rooney phải thừa nhận rằng: “Bóng đá ở Anh đòi hỏi nhiều thể lực. Ngay việc đến làm khách của những đội bóng như Birmingham và Stoke cũng đã là những thử thách khôn lường”.

Dù thành công ở Tây Ban Nha nhưng Di Maria luôn cảm thấy khó hòa nhập Premier League: “Giải Ngoại hạng Anh khó chơi hơn so với La Liga mà tôi từng đá cho Real Madrid”. Không chỉ cầu thủ, ngay cả các HLV máu mặt cũng phải dè chừng giải đấu ở xứ sở sương mù.

Pep Guadiola, Jose Mourinho hay Jurgen Klopp ngay khi đến Anh vấp phải không ít khó khăn. Từng dẫn dắt các đội bóng lớn, vô địch La Liga, Seria, Bundesliga nhưng lại chật vật, vã cả mồ hôi trong cuộc chiến đến vương miện Premier League.

Trong 10 năm qua, không có 1 CLB nào thống trị mãi ở Premier League như ở Bundesliga, La Liga hay Ligue 1. MU vô địch 4 lần, Man City 2 lần, Chelsea 3 lần và Leicester 1 lần.

Mùa giải 2015-1016, cả giới túc cầu sửng sốt khi ngựa ô Leicester City vượt qua Manchester City, Manchester United, Chelsea để chạm tay vào chức vô địch. Chính điều này khiến Ngoại hạng Anh trở thành giải đấu khó lường và hấp nhất hành tinh.

Lionel Messi vĩ đại, đó là điều cả thế giới đều ngả mũ thừa nhận. Đến với Premier League, tiền đạo của Barcelona vẫn là thiên tài bóng đá nhưng có thành công hay không vẫn là chuyện của tương lai.

Tác giả: Hà Huyền Trân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Premier League , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok