Xã hội

Tai nạn lao động ở nhiệt điện Sông Hậu 1: 5 người thương vong

Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra tại Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 làm 5 người thương vong.

Đồ bảo hộ lao động các công nhân bỏ lại tại bệnh viện.

Ngày 29/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận liên tiếp 5 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động xảy ra tại ra tại công trình xây dựng Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang).

Các bệnh nhân gồm N.H.T (33 tuổi), N.C.N (24 tuổi), N.V.P (44 tuổi), N.V.M (39 tuổi), P.V.D (39 tuổi) được chuyển đến bệnh viện cấp cứu vào khoảng 8h45 sáng cùng ngày.

Trong đó, anh N.H.T nhập viện trong tình trạng nguy kịch và đã tử vong ngay sau đó. Các trường hợp còn lại bị gẫy xương sống, gẫy xương đùi, chấn thương vùng đầu, mặt và một ca bị thương nhẹ.

Hiện tại, các nạn nhân đã được cố định ổ gẫy, chụp phim, khâu chấn thương và được điều trị tích cực tại Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Riêng ca tử vong đã được gia đình đưa về lo hậu sự.

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân này là công nhân tại công trình của Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Cụ thể vào khoảng hơn 8h ngày 29/6, khi các công nhân đang thi công phần mái hiên che phía trên cửa thì xảy ra lún giàn giáo vào sập.

“Lý do, phần chân giàn giáo là cát nhưng chỉ được lót tấm ván ép nhỏ. Phần công trình trên thì cao hơn mặt đất khoảng 3m, tuy nhiên thiết kế lại không liên kết vào cột mà chỉ gối lên tường mỗi bên khoảng 20cm. Lúc xảy ra tai nạn, chỉ có một người mới ra uống nước, chưa đeo dây an toàn, kịp phóng ra ngoài và bị thương nhẹ. Còn lại, 4 người bị thương nặng đều bị dây an toàn neo lại, không nhảy ra được”, một công nhân bàng hoàng kể lại.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: tai nạn lao động , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok