Pháp luật

Suýt mất tiền vì tin bạn trai trên mạng xã hội

Ngày 12/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, đã kịp thời ngăn chặn vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 8/8, bà H.T.M (một phụ nữ sống độc thân ở thôn Đại Thắng, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã đến tiệm vàng Dụ Duyên ở thôn Trung Lập 1, xã Xuân Lập để bán vàng.

Trong quá trình giao dịch, chủ tiệm vàng thấy bà M. có biểu hiện bất thường nên đã hỏi thăm thì được biết bà M bán vàng để lấy tiền gửi cho một tài khoản của một người đàn ông mới quen biết trên mạng xã hội Facebook.

Nhận biết đây là thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội, chủ tiệm vàng đã gọi điện báo cho Công an xã Xuân Lập để xác minh.

Nội dung tin nhắn lừa đảo mà các đối tượng gửi cho bà M.

Bà M cho biết, qua mạng xã hội Facebook, bà M có quen với một người đàn ông có nick Facebook “Miracle” khoảng 1 tháng trước.

Người này thường xuyên nhắn tin qua lại với bà M. cho biết mình đang ở nước ngoài, chuẩn bị về Việt Nam và gửi kiện hàng về tặng cho bà M.

Để tạo lòng tin, đối tượng đã gọi trực tiếp cho bà M. xem bên trong lô hàng có nhiều tiền đô la và đồ trang sức giá trị.

Ngày 07/8/2023, có một phụ nữ tự xưng là cán bộ Hải quan thông báo cho bà M. có một số kiện hàng gửi cho bà nhưng đang bị giữ ở Hải quan và yêu cầu bà phải đóng tiền đặt cọc (khoảng 91 triệu đồng) thì mới được nhận kiện hàng.

Tiến hành xác minh, Công an xã Xuân Lập đã nhanh chóng xác định tài khoản Facebook “Miracle” là tài khoản ảo, đồng thời tuyên truyền, giải thích cho bà M. về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng, qua đó kịp thời ngăn chặn việc bà M bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.

Tác giả: Thành Phan

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok