Du lịch

Suối Tía hồ Tuyền Lâm mùa lá vàng đẹp như tranh

Đến Đà Lạt, phần đông du khách đều biết đến hồ Tuyền Lâm, nhưng không nhiều người biết nơi khởi nguồn của dòng nước đổ vào hồ, đó là suối Tía.

Suối Tía là nơi khởi nguồn của dòng nước trong xanh đổ vào hồ Tuyền Lâm - hồ nước ngọt lớn nhất Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Nơi đây còn được ví như "cõi thiên thai" giữa lòng Đà Lạt, nhưng lại rất ít du khách biết đến.

Suối Tía hồ Tuyền Lâm mùa lá vàng

Suối Tía cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 7km. Góc hồ nơi suối Tía đổ vào tuy cùng nằm trong hệ thống nước của hồ Tuyền Lâm nhưng lại mang một vẻ đẹp khác biệt nhờ có những cây chò nước. Đây là nơi hiếm hoi ở Đà Lạt có cây rừng ngập nước.

Suối Tía hồ Tuyền Lâm mùa lá vàng đẹp như cảnh thần tiên với rừng cây chò chuyển màu. (Ảnh: Bùi Văn Hải)

Suối Tía mang một màu sắc rất khác của xứ sở sương mù, hút chân du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo như chốn thần tiên. Dòng chảy của suối Tía được những dãy núi bao quanh tạo thành địa hình lòng chảo.

Suối Tía là nơi du khách có thể tận hưởng bốn mùa rõ rệt trong ngày: Buổi sáng sớm sương giăng ẩm ướt như mùa xuân, buổi trưa nắng rực rỡ như mùa hè, buổi chiều hoàng hôn phủ trên những rặng cây thay lá đẹp như mùa thu, tối đến trời chuyển lạnh như lúc sang đông

Rừng cây chò ngập nước đẹp nhất vào mùa thu, đông. Mùa thu, cây bắt đầu rụng lá, tán cây chuyển dần từ xanh sang vàng rồi rụng, những chồi mới mọc lên, tạo nên sự xen kẽ giữa sắc xanh và đỏ, có cả những cụm hoa màu vàng. Đây là thời điểm suối Tía đón nhiều du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh nhất, đặc biệt là những cặp đôi đến chụp ảnh cưới.

Khung cảnh lãng mạn tuyệt vời này cũng biến suối Tía thành “phim trường thiên nhiên” thu hút nhiều nghệ sỹ đến quay phim, quay MV.

Suối Tía Đà Lạt là một trong số ít điểm đến vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và sự yên tĩnh ở Đà Lạt, nơi du khách có thể thả hồn vào thiên nhiên.

Những ngày cuối thu, khi cây chò bắt đầu thay lá là thời điểm suối Tía hồ Tuyền Lâm đẹp nhất. (Ảnh: Bùi Văn Hải)

Nếu đến suối Tía, du khách nên chọn thời điểm đẹp nhất là dịp cuối thu khi những cây chò bắt đầu thay lá, đến vào những ngày ít gió, độ ẩm cao. Bạn hãy dậy sớm, tới suối Tía hồ Tuyền Lâm trước lúc bình minh để có cơ hội ngắm khung cảnh thần tiên huyền ảo khi sương phủ trên mặt hồ.

“Suối Tía qua mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp khác nhau nhưng đẹp nhất vẫn là những ngày cuối thu khi cây bắt đầu thay lá. Màu lá vàng úa soi bóng dưới mặt hồ tạo nên một khung cảnh huyền ảo”, nhiếp ảnh gia Phan Quốc Dũng, người sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt cho biết.

Một số trải nghiệm khi đến suối Tía

Đến suối Tía, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như ngắm cảnh bằng thuyền, chiêm ngưỡng cảnh bình minh trên hồ, quan sát cuộc sống của người dân địa phương, vui chơi dã ngoại hay thực hiện những bộ ảnh đẹp đến siêu thực...

Chèo thuyền kayak

Suối Tía hồ Tuyền Lâm là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích chèo kayak bởi mặt nước ở đây rộng và êm ả, cảnh sắc được tô điểm bởi những cây chò nước tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Du khách có thể thuê kayak ngay tại khu vực vào suối Tía và bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình.

Cắm trại

Khi đến suối Tía hồ Tuyền Lâm, du khách có thể dễ dàng tìm được một địa điểm bằng phẳng để dựng trại hoặc thư giãn thoải mái cùng bạn bè. (Ảnh: Luân Lavender)

Cắm trại giữa khung cảnh quyến rũ của suối Tía là trải nghiệm được rất nhiều du khách ưa thích. Xung quanh khu vực suối Tía, du khách có thể dễ dàng tìm một vị trí bằng phẳng để dựng trại và thoải mái "chill" cùng bạn bè.

Chụp ảnh sống ảo

Với cảnh sắc tuyệt đẹp, lãng mạn như suối Tía thì chẳng ai không muốn ghi lại những hình ảnh đẹp làm kỷ niệm. Thiên nhiên ở đây quá thần tiên nên bạn chẳng cần tạo dáng cầu kỳ mà cứ chụp là đẹp. Bạn chỉ cần thoải mái thả lỏng mình giữa thiên nhiên là đã có những tấm ảnh khiến bạn bè trầm trồ. Suối Tía hồ Tuyền Lâm mùa lá vàng đẹp như tranh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn bộ ảnh "để đời".

Tác giả: NGUYỆT ÁNH

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: Mùa lá vàng , Suối Tía hồ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok