Giáo dục

Sự thật thông tin "nữ sinh lớp 11 sinh con rồi thả từ tầng 3 xuống đất"

Ngày 25/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh một nữ sinh của Trường THPT Chu Văn Thịnh (tỉnh Sơn La) sinh con rồi "thả cháu bé từ tầng 3 trường học xuống đất" gây xôn xao dư luận.

Một góc trường cấp 3 THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn) - nơi xảy ra sự việc.

Ngày 25/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Tiến Đĩnh - Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn (Sơn La) cho biết - đơn vị đang giao công an cùng các lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc một nữ sinh lớp 11 của trường cấp 3 THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn) sinh con tại trường khiến cháu bé sơ sinh bị tử vong.

"Sự việc là có, hiện chúng tôi đang nhờ bên công an vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc. Khi nào có thông tin chúng tôi sẽ phản hồi lại với báo chí", ông Đĩnh nói.

Cũng trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Văn Khanh - Trưởng phòng giáo dục huyện Mai Sơn cho hay, mặc dù nằm trên địa bàn huyện Mai Sơn nhưng trường cấp 3 THPT Chu Văn Thịnh lại thuộc quyền quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La, nên thông tin về sự việc sẽ do bên Sở GD&ĐT cung cấp.

Thông tin cụ thể về sự việc này, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho hay, theo báo cáo của cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày tại Trường THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn) khiến một cháu nhỏ sơ sinh bị tử vong.

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội là chưa hoàn toàn chính xác.

Theo ông Trọng, vào sáng nay, một nữ sinh lớp 11 (sống tại xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn) của Trường THPT Chu Văn Thịnh có tới khu vực bể phốt của trường rồi sinh con (chứ không phải đẻ con rồi thả từ tầng 3 của trường học xuống đất như mạng xã hội đăng tải), tuy nhiên do thời tiết khắc nghiệt nên cháu bé vừa sinh ra đã tử vong.

"Sự việc sau đó được các em học sinh khác phát hiện và thông báo tới ban giám hiệu nhà trường cùng cơ quan chức năng. Hiện thi thể bé sơ sinh đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình nữ sinh kia mai táng. Còn về phía nữ sinh thì đang được cơ quan chức năng mời lên làm việc để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ", ông Trọng thông tin.

Cũng theo vị Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, sự việc xảy ra là chuyện không mong muốn, hiện các đơn vị chức năng đang vào cuộc để làm rõ thêm. Ông Trọng mong muốn các trang mạng xã hội không đăng tải quá sâu về sự việc để tránh làm ảnh hưởng tới tâm lý của gia đình và của nữ sinh kể trên.

Trước đó ngày 25/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh một nữ sinh của Trường THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn, Sơn La) sinh con rồi "thả cháu bé từ tầng 3 trường học xuống đất" gây xôn xao dư luận. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận trái chiều về sự việc.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: sinh con , lớp 6 , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok