Xã hội

Sự thật container 'dìu' xe khách mất phanh, cứu sống hàng chục người ở Sơn La

Cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đã lên tiếng về thông tin một tài xế xe container có biển số 15R - 04934 có hành động rất đẹp khi "cứu" xe khách mất phanh trên đèo.

Mới đây, tài khoản Facebook đã đăng tải bài viết với nội dung cám ơn một tài xế khác lái xe container có biển số 15R - 04934 đã ra tay giúp đỡ "dìu" một xe khách mất phanh trên đèo, cứu sống hàng chục người.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Theo đó, nội dung câu chuyện cho biết, khi chiếc xe khách chở hàng chục người bắt đầu đổ đèo trên cung đường đi Mộc Châu (Sơn La) thì bất bất ngờ bị mất phanh. Lúc này, tài xế xe container đã nhanh trí cho xe khách đâm vào sườn thùng container.

"Không biết bác tài lái xe công với biển số 15R- 049.34 có trên nhóm này không nữa. Tôi đăng lên đây thay mặt cả đoàn cảm ơn bác tài đã tự nguyện giúp xe của đoàn tôi đỗ lại được do mất phanh khi đổ đèo trên cung đường đi Mộc Châu.

Bằng việc bác cho xe của đoàn tôi đâm vào đuôi sườn xe của bác. Nhờ có vậy mà xe chúng tôi đỗ lại được, tránh bị rơi xuống đèo và chúng tôi thoát chết trong gang tấc. Cảm ơn bác rất nhiều về tấm lòng cao cả này. Mong những điều tốt đẹp và may mắn đến với bác và gia đình bác", bài đăng chia sẻ.

Hình ảnh từ vụ việc. Nguồn: Facebook

Ngay sau khi bài viết đăng tải, hàng nghìn người đã bày tỏ sự cảm phục tài xế container. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng nghi ngờ về thông tin trên bởi nếu xe khách mất phanh khi tông vào container sẽ không thể may mắn bị hư hỏng ít như vậy.

Trước thông tin trên, trả lời trên Dân trí, ông Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ, Sơn La cho hay, thông tin tài xế container "dìu" xe khách đổ đèo an toàn được đăng trên mạng xã hội là không chính xác.

Vị này nói bản chất vụ việc trên chỉ là một vụ va quệt. Do sương mù dày đặc cả ngày nên tài xế khó quan sát rồi xảy ra va chạm. Sau đó, 2 tài xế đã tự thỏa thuận với việc bồi thường thiệt hại.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Sơn La cũng cho biết, trên địa bàn ngày 27/12 có xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách mang BKS 29B - 110.51 với một xe container kéo theo rơ-moóc.

“Vụ việc xảy ra hồi 10h45 sáng nay, tại Km 167 trên Quốc lộ 6 thuộc địa bàn huyện Vân Hồ, Sơn La. Xe khách do tài xế Đ.V.T (SN 1984, trú tại tỉnh Bắc Ninh) điều khiển. Do trời mưa nên xe khách bị mất phanh và xảy ra va chạm với xe container di chuyển cùng chiều. Thông tin xe container "dìu" xe khách là không đúng”, người lãnh đạo này thông tin thêm.

Trước đó, tại Phú Thọ cũng xảy ra vụ việc tương tự. Thông tin ban đầu cho biết, vào sáng nay (16/4), xe khách đưa đón học sinh cấp 3 trường Thạch Kiệt (xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) đang xuống dốc đèo tại huyện Tân Sơn, Phú Thọ thì bị mất phanh.

Tài xế xe khách đã nhanh trí lái xe tông vào đuôi xe container kéo rơ mooc BKS 15R-082.61 và chiếc container đã "dìu" xe khách xuống chân đèo an toàn. Sự việc tạo nên cơn "sốt" trên MXH.

Tuy nhiên, ngay sau đó cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã lên tiếng bác bỏ câu chuyện trên và cho biết, 2 ô tô đã tông vào nhau, hoàn toàn không có chuyện "dìu" nhau xuống đèo.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

  Từ khóa: cứu sống , Sơn La , container

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok