Số hóa

Sony giới thiệu máy chơi game cầm tay nhưng phải dùng kèm PS5

Thiết bị chơi game cầm tay mới nhất của Sony dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, nhưng sẽ không giống PSP hay PS Vita.

Thiết kế của Project Q. Ảnh: Sony.


Trong sự kiện PlayStation Showcase diễn ra rạng sáng 25/5 (giờ Việt Nam), Sony xác nhận đang phát triển thiết bị cầm tay mới. Với tên nội bộ Project Q, sản phẩm cho phép người dùng chơi game PS5 từ xa thông qua Remote Play.

Project Q trang bị màn hình LCD 8 inch. Cách sắp xếp nút bấm trên thiết bị giống tay cầm DualSense, hỗ trợ đầy đủ tính năng như cò điều khiển thích ứng (adaptive trigger) và phản hồi xúc giác.

Do là phụ kiện chơi từ xa, người dùng cần cài game trên PS5 trước khi kết nối với Project Q, các game thực tế ảo (VR) sẽ không tương thích. Chất lượng game trên màn hình phụ thuộc vào đường truyền Wi-Fi, tối đa Full HD ở 60 fps.

Project Q không hỗ trợ cài game giống Steam Deck, kể cả stream game từ đám mây dù Sony cung cấp dịch vụ này. Tất nhiên, công ty Nhật Bản vẫn có thể bổ sung tính năng stream game cho Project Q trong thời gian tới.

Sony chưa cho biết Project Q có hỗ trợ chơi game bằng 4G hay 5G bên ngoài hay không. Hiện tại, Remote Play chỉ kết nối thông qua Wi-Fi.

Project Q dự kiến ra mắt chính thức vào cuối năm nay với giá chưa được tiết lộ. Thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ được công bố trong thời gian tới.

Project Q (phải) và PlayStation 5. Ảnh: Sony.

Tin đồn về thiết bị chơi game cầm tay của Sony đã xuất hiện từ đầu năm. Thời điểm đó, nguồn tin cho biết sản phẩm chỉ hỗ trợ chơi game từ xa thông qua Remote Play, không sử dụng nền tảng riêng giống PlayStation Portable (PSP) hay PS Vita.

Theo The Verge, Project Q là câu trả lời của Sony cho thị trường máy chơi game cầm tay, với những cái tên nổi bật như Nintendo Switch, Steam Deck, ROG Ally, bên cạnh một số thiết bị chuyên stream như Logitech G Cloud hay Razer Edge.

Thay vì chạy Windows hoặc nền tảng riêng, Sony dựa trên kho game của PS5 và Remote Play để Project Q hoạt động. Tất nhiên, người dùng có thể trải nghiệm Remote Play bằng cách tải app về iPhone, smartphone chạy Android hoặc máy tính.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: máy chơi game , sony

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok