Thể thao

Sông Lam Nghệ An - FLC Thanh Hóa: Văn Đức chọc thủng lưới Tiến Dũng?

Trận thua 0-4 Thanh Hóa ngay trên sân Vinh tại bán kết lượt về Cúp QG đã ảnh hưởng nặng nề đến sự hưng phấn của CĐV xứ Nghệ trong cuối mùa giải. Và khi tái đấu đội bóng xứ Thanh tại V.League trên sân nhà là cơ hội tốt để thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lấy lại danh dự và những gì đã mất.

Trên BXH V.League 2018, SLNA sau trận hòa 2-2 thiếu may mắn trên sân Cẩm Phả đã bị tụt xuống vị trí thứ 4. Nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ kém FLC Thanh Hóa (đang có 37 điểm) đúng 1 trận hòa. Điều đó có nghĩa rằng, nếu Quế Ngọc Hải và các đồng đội giành chiến thắng, cơ hội đoạt huy chương vẫn tràn trề. Trong khi FLC Thanh Hóa nếu có điểm sẽ nắm nhiều cơ hội hơn. Trận Derby Bắc Trung Bộ tới đây được xem là trận cầu 6 điểm, bộ mặt của 2 đội bóng trong cả mùa giải.

Về mặt lực lượng, SLNA nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Phan Văn Đức sau gần 1 tháng chấn chương. Vấn đề là tuyển thủ QG này sẽ vào sân từ băng ghế dự bị hay đội hình xuất phát. Trận lượt đi, Phan Văn Đức đã nhiều lần đe dọa khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng đều bị thủ môn Thanh Hóa hay cột dọc từ chối.

Thủ môn Phan Đình Vũ Hải cũng kịp bình phục để trở lại trong khung gỗ SLNA. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Hoàng Văn Bình vì những ràng buộc trong hợp đồng cho SLNA mượn.

Hàng phòng ngự SLNA gặp nhiều khó khăn trước dàn sao Thanh Hóa trận lượt đi. Ảnh: Hoài Hoan

FLC Thanh Hóa vắng Đình Đồng và HLV Đức Thắng do án treo giò và kỷ luật, nhưng đội khách chứng kiến sự trở lại của Đình Tùng, Trọng Hoàng, Rimario Gordon. Dù phải ngồi trên khán đài nhưng nhà cầm quân trẻ đang dẫn dắt Thanh Hóa vẫn bài binh bố trận giúp đội nhà ghi tới 5 bàn thắng vào lưới Quảng Nam.

Trong 23 lần gặp nhau gần nhất, những con số thống kê đang cho thấy sự cân bằng. SLNA và Thanh Hóa đều có được 10 chiến thắng và 3 lần bất phân thắng bại. Trên sân Vinh, SLNA thắng 6, hòa 1 và thua 3. Xét về phong độ, SLNA thắng 3, hòa 1 và thua 2 trong 6 trận cần nhất trong khi FLC Thanh Hóa cũng có chuỗi 6 trận như vậy.

Có những điểm tương đồng giữa SLNA và Thanh Hóa, đó là thời điểm tăng tốc và ghi bàn. SLNA đã ghi được 8 bàn thắng (23,5%) trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2, còn đội chủ nhà cũng 1 bàn thắng (26,3%) trong khoảng thời gian này. Đội bóng xứ Thanh chơi rất tốt trong 15 phút cuối với 8 bàn thắng (21,1%), trong khi SLNA thường hụt hơi về sau trận và chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng trong những thời điểm quyết định. Minh chứng mới nhất là trận hòa 2-2 Quảng Ninh, SLNA dù đã ghi đến 2 bàn nhưng trong những phút cuối lại dễ dàng đánh mất điểm số.

Trên phượng diện tấn công, FLC Thanh Hóa nhỉnh hơn SLNA đôi chút. Hàng công đội khách đã sở hữu 39 bàn thắng (hiệu suất 1,7 bàn/1 trận) còn SLNA sở hữu 35 bàn thắng (hiệu suất 1,5 bàn/1 trận). Trên phương diện phòng thủ, tỷ lệ bàn thua của 2 đội đang là Thanh Hóa 28 - 30 SLNA.

Dự kiến Phan Văn Đức sẽ trở lại từ trận đấu tới đây. Ảnh tư liệu

Trận đấu sắp tới được cho là sẽ khó khăn cho SLNA. Bởi trong đội hình Thanh Hóa đang sở hữu bộ ba xứ Nghệ đã quá hiểu những đàn em của mình. Vũ Minh Tuấn của đội khách cũng là một gương mặt mang lại nhiều thách thức cho hàng thủ SLNA thường mất tập trung vào cuối trận.

Vắng Văn Bình, tuyến giữa chỉ một mình Khắc Ngọc không thể đọ lại Hoàng Thịnh, Văn Thắng hay Pape Omar vốn quá già rơ bên kia chiến tuyến. Các tiền vệ Sỹ Sâm, Ngọc Toàn chưa có nhiều kinh nghiệm để chơi những trận đấu lớn và quan trọng như thế này.

Trong những trận đấu gần đây, khả năng ghi bàn của SLNA đang gặp vấn đề khi thiếu Phan Văn Đức. Đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn dựa vào phong độ của Olaha Michael hay Jeremie Lynch. Trong khi đội khách, những Minh Tuấn, Văn Thắng, Trọng Hoàng đều mang đến sự đột biến cao.

Có ba vấn đề then chốt SLNA cần khắc phục để giành chiến thắng trước FLC Thanh Hóa, đó là sự tập trung cao độ của hàng thủ trong những thời điểm quyết định. Khả năng phối hợp và tận dụng cơ hội của cặp ngoại binh và một chiến thuật hợp lý khi đội khách được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận vai trò, sức nóng mà các CĐV xứ Nghệ mang đến trong trận cầu quyết định này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

SLNA: Vũ Hải, Đình Hoàng, Thế Nhật, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Thế Cường, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha Michael, Jeremie Lynch.

Thanh Hóa: Tiến Dũng, Xuân Cường, Tiến Thành, Minh Tùng, Xuân Thành, Văn Thắng, Trọng Hoàng, Hữu Dũng, Minh Tuấn, Pape Omar, Romario.

DỰ ĐOÁN: 3-2

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok