Giáo dục

Sơn La chính thức cho học sinh nghỉ học trước dịch bệnh virus Corona

Trước diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, sáng nay, tỉnh Sơn La đã có công văn cho phép học sinh nghỉ học.

Trong công văn cũng nói rõ, Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD-ĐT), UBND các huyện, thành phố thông báo cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ 3/2 đến 9/2/2020.

Đồng thời, phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế dự phòng tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trường học trước thời gian học sinh trở lại trường.

Phòng dịch virus corona: Sơn La chính thức cho học sinh nghỉ học

Cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, nhân viên, giáo viên phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời khi có biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với ngành y tế đưa đi khám bệnh, điều trị và kiểm soát đồng thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người.

Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch chỉ đạo các nhà trường học bù vào thời gian thích hợp để bảo đảm chương trình giáo dục. Thời gian học sinh nghỉ học cử cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị để kịp thời triển khai công tác phòng, chống dịch. Theo dõi tình hình dịch để kịp thời báo cáo với chủ tịch tỉnh.

Đến thời điểm này, toàn quốc đã có 27 tỉnh, Thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng chống virus corona. Trong khi đó, nhiều phụ huynh đang nháo nhác tìm người trông con.

Ở diễn biến khác, theo thống kê trên toàn thế giới hiện có 17.387 người mắc, 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 1 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam mới phát hiện thêm 1 ca, nâng tổng số ca nhiễm là 8 người mắc nCoV (virus Corona).

Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Tác giả: Đình Quyết

Nguồn tin: Pháp luật Plus

  Từ khóa: Virus Corona , Sơn La , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok