Thế giới

Sốc: Thiếu niên 17 tuổi đâm thầy giáo chỉ vì 'muốn biết điều gì xảy ra khi giết người'

Một thiếu niên Nhật Bản bị bắt sau khi đâm giáo viên tại trường trung học gần Tokyo khai nhận với cảnh sát rằng cậu ta "muốn thấy điều gì sẽ xảy ra khi một người bị giết", Kyodo dẫn nguồn tin điều tra cho biết hôm 02/03.

Ảnh minh họa: Kyodo


Đối tượng 17 tuổi cũng cho biết cậu ta tiến vào Trường Trung học Misasa vào buổi trưa do thời điểm đó các lớp đều đang trong tiết học, nguồn tin của Kyodo bổ sung. Đối tượng mang theo ít nhất ba con dao, trong vụ việc xảy ra tại Toda, tỉnh Saitama (Nhật Bản).

Nghi phạm là học sinh trung học tại thành phố Saitama lân cận và không biết nạn nhân. Danh tính của nghi phạm không được công bố do nghi phạm vẫn còn ở tuổi độ thành niên.

Theo cảnh sát tỉnh Saitama, nghi phạm đã tìm cách tiến vào một lớp học ở tầng ba Trường Trung học Misasa bằng cửa sau vào lúc 12 giờ 20 phút trưa 01/03, trong khi các học sinh đang làm bài kiểm tra.

Một giáo viên 60 tuổi đang coi thi đã ẩu đả với nghi phạm, dẫn tới bị thương nhiều chỗ ở tay và thân dưới, bao gồm vết đâm sâu ở bụng. 28 học sinh trong lớp đã được sơ tán an toàn. Các giáo viên khác đã tới hiện trường và khống chế nghi phạm. Nghi phạm sau đó bị bắt.

Cảnh sát tìm thấy ít nhất một con dao mà họ tin là của nghi phạm trong hành lang của ngôi trường, cũng như một điện thoại và một con dao mà nghi phạm mang từ nhà tới.

Theo nguồn tin điều tra, nghi phạm tới Trường Trung học Misasa bằng xe đạp. Cổng trường ở thời điểm đó không khóa, và video trích xuất từ camera an ninh cho thấy người giống nghi phạm tiến vào trường.

"Tôi có ý định giết ai đó. Tôi cũng muốn biết điều gì xảy ra khi một người bị giết," nghi phạm nói.

Cảnh sát cũng cho biết hiện đang điều tra khả năng nghi phạm liên quan tới những vụ giết mèo gần đây ở thành phố Saitama, sau khi nghi phạm ám chỉ bản thân là thủ phạm.

Những vụ việc kể trên được hé lộ vào giữa tháng 12, khi các phần xác mèo được tìm thấy trên ghế công viên hay treo tại các ngôi trường.

Các trường học ở Nhật Bản chú trọng hơn tới biện pháp an toàn cho học sinh sau vụ việc hồi năm 2001 khi một người đàn ông mang dao tấn công học sinh tại một trường học ở Ikeda, tỉnh Osaka khiến 8 người chết và 15 người khác bị thương.

Tác giả: Linh Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok