Trong tỉnh

Sở Y tế Thanh Hoá vào cuộc vụ bác sỹ kê thực phẩm chức năng vào đơn thuốc điều trị

Liên quan đến bài viết, “Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Bác sỹ kê thực phẩm chức năng vào đơn thuốc điều trị”. Vừa qua, ông Trịnh Hữu Hùng- Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm sau khi báo chí đã phản ánh.

Bác sỹ kê thêm thực phẩm chức năng vào đơn thuốc điều trị..

Như Thương hiệu & Công luận có phản ánh về việc bác sỹ Trịnh Văn Tâm công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Sau khi thăm khám cho người bệnh, vị bác sỹ này đã kê đơn thuốc và không quên kê thêm thực phẩm chức năng vào đơn thuốc điều trị, hướng dẫn người bệnh đến mua thuốc tại nhà thuốc trong bệnh viện. Ngoài ra, thuốc tại nơi bác sỹ hướng dẫn người bệnh đến mua (cùng chủng loại), nhưng giá lại cao hơn so với mua ở hiệu thuốc khác...

Cụ thể, sau khi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đơn thuốc của một bệnh nhân được bác sỹ chẩn đoán là viêm niêm mạc dạ dày /HP(+), bác sỹ đã kê 6 loại thuốc điều trị, nhưng trong đó có “thuốc” Novaganic.

Loại Novaganic này được biết đến là thực phẩm chức năng, không có công dụng điều trị bệnh mà chỉ có công dụng hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giải độc gan, bảo vệ tế bào gan...

Cùng tên thuốc, trùng số lô nhưng lệch nhau khá lớn về giá giữa nhà thuốc trong Bệnh viện và nhà thuốc bên ngoài.

Ngoài ra, thuốc Taromentin 1000 mg (1,5 hộp = 21 viên, được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Y tế Delta, cùng số lô SX 121221), nhưng tại nhà thuốc số 2 trong Bệnh viện bán với giá 438.165 đồng, và "cùng loại thuốc đó tôi mua tại một nhà thuốc ngoài bệnh viện giá chỉ 330.000 đồng. Như vậy, với chỉ một loại thuốc Taromentin 1000 mg nếu tôi mua đủ theo đơn của bác sỹ tại Nhà thuốc số 2 trong Bệnh viện thì tôi phải gánh thêm chi phí là hơn 216.000 đồng so với bên ngoài, chưa kể đến các mục thuốc khác", bệnh nhân phàn nàn.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Sỹ- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Việc bác sỹ kê thực phẩm chức năng vào đơn thuốc điều trị, cũng như kèm dòng chữ viết tay hướng dẫn bệnh nhân ra mua thuốc tại hiệu thuốc số 2 của Bệnh viện, là sai so với Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế, ngay sau khi nhận được phản ánh tôi đã chấn chỉnh”.

Liên hệ với ông Trịnh Hữu Hùng- Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, được ông cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh nội dung nói trên, Sở đã có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa yêu cầu kiểm tra, xác minh nội dung mà báo đã nêu, xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm (nếu có), và sẽ thông tin cụ thể sau khi có kết quả xác minh trước ngày 30/05/2022.

Tác giả: Lê Nam

Nguồn tin: Thương hiệu & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok