Trong tỉnh

Sở Y tế Thanh Hóa: "Chưa bao giờ làm việc “ngoài lề” với Công ty Việt Á"

Liên quan thông tin cho rằng Sở Y tế Thanh Hóa được "lại quả" khi mua vật tư y tế, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính sở này khẳng định, lãnh đạo sở chưa bào giờ làm việc “ngoài lề” với Công ty Việt Á.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Quang, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: Để đáp ứng nhu cầu chống dịch Covid-19 cấp bách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tháng 8/2021, Sở Y tế đã trình UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép mua vật tư, sinh phẩm, hóa chất phòng chống Covid-19, trong đó có sinh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR.

Trụ sở Sở Y tế Thanh Hóa

Trong đó sở đã mua 96 test/bộ của hãng sản xuất Việt Á với số lượng 60.000 test (giá 470.000 đồng/test). Hình thức chỉ định thầu rút gọn, thời gian giao hàng là 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng. Tổng gói thầu này khoảng 28,2 tỷ đồng.

Về giá của sản phẩm, Sở Y tế Thanh Hóa tham khảo giá trên cổng Website công khai kết quả đầu thầu của Bộ Y tế, văn bản công bố của Bộ Y tế về việc danh sách các sinh phẩm/trang thiết bị y tế, cổng website mua sắm công của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, báo giá của Công ty CP Công nghệ Việt Á và một số doanh nghiệp kinh doanh.

Để có căn cứ lập kế hoạch mua sắm, Sở Y tế đã lập hồ sơ trình UBND tỉnh và Hội đồng thẩm định giá của tỉnh thẩm định giá sản phẩm nêu trên. Hội đồng thẩm định giá xác định giá sản phẩm là 470.000 đồng/test.

Căn cứ kết quả thẩm định về giá sản phẩm, Sở Y tế trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch mua sắm và tổ chức thực hiện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khẩn cấp trong phòng chống đại dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi thêm về việc có thông tin cho rằng khi mua vật tư, y tế của Việt Á được “lại quả” trích phầm trăm hoa hồng, ông Đỗ Văn Quang khẳng định: “Lãnh đạo Sở Y tế chưa bào giờ làm việc “ngoài lề” với Công ty Việt Á và cũng không có chuyện nhận phầm trăm hoa hồng từ Công ty Việt Á”.

Được biết, tính đến ngày 17/12/2021, tỉnh Thanh Hóa đã nhận được tiền và hàng hóa, trang thiết bị, vật tư y tế ủng hộ trị công tác phòng chống dịch Covid-19 trị giá 919,16 tỷ đồng. Trong đó, số tiền mặt đã chuyển vào tài khoản là 169,16 tỷ đồng và hơn 750 tỷ đồng là hàng hóa, trang thiết bị, vật tư, y tế.

Tác giả: Trịnh Tuyên

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok