Thế giới

Số người thiệt mạng do bão và lốc xoáy ở Mỹ lên tới 32 người

Số người thiệt mạng do bão lớn kèm lốc xoáy càn quét qua khu vực miền Nam và Trung Tây của Mỹ, đã tăng lên ít nhất 32 người, ngoài ra còn hàng chục người bị thương.

Cây cối bị quật đổ nằm chắn ngang đường sau trận lốc xoáy tại bang Alabama, miền Bắc nước Mỹ. Ảnh tư liệu: CNN/TTXVN


Giới chức cho biết có 2 trẻ em và 1 người lớn thiệt mạng do cây đổ vào một số ngôi nhà ở Memphis, bang Tennessee. Ngoài ra, còn có thêm 2 người thiệt mạng tại hạt McNairy cũng thuộc bang này. Tại hạt Owen thuộc bang Indiana, thi thể của một cặp vợ chồng được tìm thấy tại một khu cắm trại thuộc công viên Creek State ở McCormick. Hiện lốc xoáy ảnh hưởng đến 10 bang của Mỹ, trong đó Tennessee là bang có nhiều người thiệt mạng nhất.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết đang thống kê thiệt hại của các trận lốc xoáy tại các bang bị ảnh hưởng. Hoạt động này có thể mất nhiều ngày do lốc xoáy diễn ra trên phạm vi rộng. Các thiệt hại lớn được ghi nhận bao gồm cây và cột điện bị đổ, hư hại nhà cửa nghiêm trọng ở nhiều khu vực. Hơn nửa triệu người bị mất điện ở các bang Pennsylvania, Ohio, Virginia, Tây Virginia và Tennessee.

Tổng thống Joe Biden đã ban bố tình trạng thảm họa tại Arkansas, đồng thời chỉ thị giới chức thực hiện cứu trợ để giúp đỡ các vùng bị thiên tai.

Cơn bão tàn khốc này diễn ra một tuần sau khi một cơn bão và lốc xoáy khác hoành hành ở bang Mississippi khiến 26 người thiệt mạng, nhiều người bị thương, cơ sở hạ tầng và nhiều ngôi nhà, đường sá, cầu cống bị phá huỷ.

Tác giả: Trần Quyên

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: Lốc xoáy , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok