Giới trẻ

Sợ không đợi được đến lúc cháu gái lấy chồng, cụ ông tỉ mỉ làm một việc gây xúc động

Mới đây, một cô gái ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã kể lại câu chuyện về tình thương mà ông ngoại 90 tuổi dành cho mình. Theo đó, người ông thấy mình tuổi đã cao nhưng không biết khi nào cháu gái mới kết hôn, sinh con nên quyết định tranh thủ lúc bản thân còn minh mẫn để chuẩn bị trước món quà đặc biệt dành cho chắt ngoại.

Vốn là thợ thủ công lành nghề, cụ ông lên ý tưởng tự tay đan một chiếc nôi thật đẹp dành cho em bé. “Ông nói sợ không đợi được đến ngày tôi lập gia đình nên nhân lúc còn có thể đã làm một món quà cho con của tôi”, cô gái chia sẻ.

Cụ ông tỉ mỉ đan nôi trước cho chắt ngoại. Ảnh: Douyin



Có lẽ do chưa biết giới tính của đứa trẻ, cụ ông chọn 2 màu hồng (tượng trưng cho bé gái) và xanh (tượng trưng cho bé trai) để làm ra chiếc nôi. Tuy thao tác của cụ ông không còn được nhanh nhẹn như trước nhưng độ khéo léo vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Sau một khoảng thời gian dài tỉ mỉ từng mũi đan, móc, cụ ông cuối cùng cũng hoàn thành chiếc nôi, rồi cẩn thận đặt vào bên trong một lớp nệm dày và phủ lên trên chiếc màn màu trắng dễ thương. Từ nụ cười tươi trên gương mặt, có thể thấy cụ ông đã hài lòng với món quà ra sao.

Câu chuyện của cô gái đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng và khiến không ít người cảm động. Bên cạnh lời khen dành cho chiếc nôi xinh xắn, dân mạng còn bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình thương mà cô gái nhận được từ gia đình. Theo họ, sự yêu thương mà ông ngoại dành cho cháu gái là niềm hạnh phúc mà không phải ai cũng may mắn có được.

“Giờ mua được một cái nôi trẻ em dễ lắm. Màu gì cũng có mà còn đầy đủ chức năng. Nhưng sẽ chẳng cái nào ý nghĩa như chiếc nôi này được đâu”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác bày tỏ: “Nhìn những hình ảnh này cảm động làm sao. Cô gái ấy thật có phúc nên mới nhận được sự yêu thương của ông ngoại như vậy”.

Có người viết: “Hi vọng là ông sẽ có cơ hội được tận mắt thấy cháu gái lấy chồng, sinh con và tự tay đặt chắt ngoại vào trong chính chiếc nôi mình làm ra”.

Người ông cẩn thận đặt vào bên trong một lớp nệm dày. Ảnh: Douyin



Trước đó, cộng đồng mạng xứ Trung từng xôn xao trước hình ảnh người đàn ông đi xe máy điện, tay cầm cây kem ốc quế đến trường đón cháu. Khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt người ông hiện lên vẻ nóng lòng, ngóng đợi. Có lẽ ông đang mong được gặp và đưa cháu món ăn khoái khẩu.

Hành động nhỏ đó của ông nội đã cho thấy tình yêu thương hết mực mà ông dành cho cháu của mình. Sau khi được đăng tải, chỉ trong thời gian ngắn, hình ảnh nói trên đã “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt tương tác.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok