Giáo dục

Sở GDĐT Nghệ An chỉ đạo xử lý vụ “Những góc khuất ở trường chuẩn quốc gia“

Ngày 30.10, Báo Lao Động điện tử đăng bài "Nghệ An: Những góc khuất phía sau một trường chuẩn quốc gia” phản ánh hiện tượng triển khai một số khoản thu không đúng quy định tại Trường Tiểu học Nam Cường. Ngày 2.11, Sở GD - ĐT Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo xử lý, yêu cầu nếu phát hiện các khoản thu sai phải trả lại cho dân, kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan.

Trường Tiểu học Nam Cường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
1thu aoil
17 khoản thu (chưa kể tiền lao động) tại Trường Tiểu học Nam Cường

Sở GD - ĐT Nghệ An vừa có văn bản gửi Phòng GD - ĐT huyện Nam Đàn, yêu cầu: thực hiện ngay các nội dung:

1. Thành lập tổ công tác trực tiếp xác minh làm rõ sự việc báo nêu.

2. Nếu đúng như vấn đề báo nêu, yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đàn, căn cứ vào mức độ vi phạm, báo cáo với Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, tổ chức họp xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể và các cá nhân đã cố tình vi phạm thu sai và tự tạo ra các khoản thu trái với quy định hiện hành.



3. Nếu những khoản thu nào đã thu trái với quy định hiện hành (nếu có), yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đàn, chỉ đạo Trường Tiểu học Nam Cường, hoàn trả lại tiền cho phụ huynh (hoàn thành trước ngày 15/11/2016).

Báo cáo kết quả xử lý về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 25. 11.2016.

2niem yet zbrl
"Niêm yết" các khoản thu có tính đối phó và nhầm lẫn của trường Tiểu học Nam Cường

Trước đó, Báo Lao Động đã phản ánh Trường Tiểu học Nam Cường tổ chức thu nhiều khoản trái quy định như tiền bảo vệ, tiền điện, tiền lao động, tiền tăng buổi...với tổng số tiền lên tới khoảng 2,5 triệu đồng/HS. Nhà trường không niêm yết các khoản thu; thu tiền không có biên lai; không công khai các khoản thu chi theo quy định. Mặc dù đã có nhiều tài liệu, nhân chứng, nhưng Hiệu trưởng Lê Thị Lan vẫn một mực phủ nhận; sau đó trường tổ chức họp phụ huynh bất thường để tìm cách hợp thức hóa các khoản thu.

Phòng GD - ĐT Nam Đàn cho biết việc huyện chưa phê duyệt dự toán mà trường đã tổ chức thu tiền tăng buổi là sai.

Clip phụ huynh nói về các khoản thu tại trường Tiểu học Nam Cường

Kiên quyết xử lý lạm thu

Ngày 31.10, Sở GD - ĐT Nghệ An ban hành công văn số 2274/SGD&ĐT-VP phối hợp chỉ đạo, triển khai, thực hiện nghiêm túc các khoản thu, chi đầu năm học 2016 - 2017. Theo Sở GD - ĐT Nghệ An, trên địa bàn tỉnh vẫn còn đơn vị có dấu hiệu vi phạm trong thu, chi đầu năm học, không thực hiện theo văn bản quy định hiện hành và các văn bản hướng dẫn của Sở GD - ĐT, gây bức xúc đối với các bậc phụ huynh. Sở GD - ĐT đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các khoản thu, chi đầu năm học; kiên quyết xử lý kỷ luật đối với những tập thể và các cá nhân đã cố tình làm trái các quy định của Nhà nước, tự tạo ra các khoản thu hoặc thu vượt mức quy định các khoản thu đầu năm học 2016 - 2017.

Tác giả bài viết: Quang Đại

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok