Thể thao

Singapore đình chỉ 3 VĐV sử dụng ma tuý

Ngày 28/9 (giờ địa phương), Sport Singapore (SportSG) cho biết họ sẽ đình chỉ mọi hoạt động hỗ trợ cho các VĐV bơi lội quốc gia Joseph Schooling, Amanda Lim và Teong Tzen Wei trong một tháng, sau khi họ thú nhận đã sử dụng ma túy ở nước ngoài.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/10, 3 vận động viên này sẽ không nhận được khoản hỗ trợ đào tạo hoặc không được tiếp cận với các cơ sở và dịch vụ khoa học thể thao và y học thể thao.

Hôm 28/9, SportSG đã nêu tên Teong Tzen Wei là VĐV thứ 3 bị điều tra về tội liên quan đến ma túy.

3 VĐV Teong Tzen Wei, Amanda Lim và Joseph Schooling. Ảnh: CNA

Teong đã phá kỷ lục SEA Games 50m tự do vào tháng 5/2022 với thời gian 21,93 giây, anh là vận động viên bơi lội Đông Nam Á đầu tiên hoàn thành cuộc đua với thành tích dưới 22 giây. Ngoài ra, anh cũng VĐV bơi nhanh thứ hai châu Á trong sự kiện năm nay.

Bên canh đó, Teong đã giành huy chương bạc trong trận chung kết 50m nội dung bơi bướm nam tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung.

SportSG lưu ý rằng các VĐV đã xét nghiệm âm tính với ma túy trong khi bị Cục Ma túy Trung ương (CNB) điều tra về các tội danh liên quan. Dù vậy, họ thừa nhận đã sử dụng ma túy khi còn là VĐV của đoàn thể thao Singapore.

Trước đó, vào tháng 8, Joseph Schooling và Amanda Lim cũng đã lên tiếng xin lỗi vì vấn đề này.

Người phát ngôn của Hội đồng Olympic Quốc gia Singapore (SNOC) cho biết các tổ chức này vẫn đang tiến hành các biện pháp kỷ luật với 3 VĐV. SNOC thông tin: "Ủy ban kỷ luật sẽ sớm họp với các VĐV liên quan và dự kiến ​​sẽ hoàn thành các phát hiện của họ trong tuần tới".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok