Xe

Siêu xe Ferrari đồng nát vẫn có giá "triệu đô"

Dù đã xuống cấp nặng nhưng chiếc siêu xe Ferrari Daytona bị bỏ xó trong nhà kho tại Nhật gần 40 năm vẫn được định giá khoảng 2 triệu USD.

Ferrari đã xây dựng 5 chiếc Daytona thân nhôm khác nhưng tất cả đều dành cho đường đua. Đây là chiếc Daytona thân nhôm duy nhất được chế tạo để sử dụng trên đường phố nhưng lại có số phận rất lận đận.

Siêu xe Ferrari Daytona xuất xưởng và được bàn giao cho chủ nhân đầu tiên của nó tại Ý là ông Luciano Conti, một người bạn thân của Enzo Ferrari vào năm 1969. Hai năm sau, siêu xe này được bán tới Nhật Bản và đổi chủ 3 lần. Đó là quãng thời gian chiếc xe được sử dụng nhiều trên đường.

Sau gần 40 năm bị bỏ xó, siêu xe Ferrari Daytona hàng hiếm bị xuống cấp nặng.

Chủ nhân cuối cùng là ông Makoto Takai, người này đã cất siêu xe Ferrari Daytona vào nhà kho năm 1980, khi trên công tơ mét chỉ mới chạy 36.390 km. Chiếc xe gần như bị lãng quên và không được sử dụng cho tới khi nó được phát hiện gần đây. Rất ít nhà sưu tập biết chiếc siêu xe này tồn tại và nhiều người đã cố gắng mua nó nhưng không thành công.

Sau gần 40 năm bị bỏ xó trong nhà kho, chiếc Ferrari Daytona phần nào đã bị xuống cấp. Chiếc xe đã trải qua một cuộc đánh giá kỹ lưỡng vào tháng 6 năm ngoái bởi một chuyên gia Ferrari và được đánh giá rằng thân xe, khung gầm và hệ truyền động đều nguyên bản, chưa bị thay thế.

Siêu xe được "tái sinh" để mang ra đấu giá.

Đơn vị chịu trách nhiệm đã đưa chiếc siêu xe Ferrari Daytona này ra đấu giá tại sự kiện Ferrari - Leggenda E Passione tổ chức vào đầu tháng 9 tới. Dự kiến chiếc siêu xe “đồng nát” này sẽ có giá khoảng 2 triệu USD, khoảng 45 tỷ đồng.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok