Thể thao

Senegal cay đắng bị Colombia cướp vé đi tiếp, World Cup sạch bóng đại diện châu Phi

Bàn thua tai hại trong tình huống cố định khiến Senegal để mất tấm vé vào vòng 1/8 về tay Colombia.

Không chỉ là đại diện cuối cùng của châu Phi chưa bị loại ở World Cup 2018, Senegal còn có cơ hội lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng loại trực tiếp. Đội bóng của HLV Aliou Cisse cho thấy họ xứng đáng với một suất đi tiếp ở bảng H nhờ lối chơi có tổ chức rất chặt chẽ.

Vẫn thể hiện phong cách thi đấu như vậy, đại diện châu Phi chiếm thế chủ động hoàn toàn trong cuộc đối đầu với Colombia. Senegal kiểm soát bóng nhiều hơn, không tấn công dồn dập nhưng đủ khiến đối thủ không lên được bóng. Hai cơ hội hiếm hoi của Colombia chỉ đến trong những tình huống cố định.

Bàn thắng quý hơn vàng của Mina đưa Colombia vào vòng 1/8.

Không thể cầm bóng tấn công, Colombia phải cảm ơn VAR giúp họ thoát được một tình huống chịu phạt đền. Dù vậy, khó khăn càng chồng chất với đội bóng Nam Mỹ khi ngôi sao lớn nhất của họ là James Rodriguez phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương.

Sau giờ nghỉ, Senegal chơi chậm lại, có phần thong dong nhưng vẫn khiến Colombia gặp bế tắc. Trận đấu diễn ra tẻ nhạt, cho tới phút 74. Trong một tình huống phạt góc, Yerri Mina đánh đầu ghi bàn cho Colombia và đẩy Senegal vào thế bất lợi.

Bàn thua khiến Senegal không thể tiếp tục chơi cầm chừng. Đội bóng châu Phi tăng cường sức ép và tạo ra những pha uy hiếp về khung thành Colombia. Tuy nhiên nỗ lực của Sadio Mane và đồng đội không thể giúp họ lật ngược tình thế.

Thua chung cuộc 0-1, Senegal cay đắng nhìn Colombia giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Càng cay đắng hơn cho thầy trò HLV Cisse khi họ bị loại bởi kém hơn Nhật Bản về chỉ số Fair Play.

Kết quả: Senegal 0–1 Colombia

Ghi bàn: Mina (74')

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

  Từ khóa: Senegal , World Cup 2018 , Colombia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok