Pháp luật

Sau trận rượu, giả danh CSHS để cướp tài sản

Sau trận rượu tưng bừng, 3 đối tượng đèo nhau đi ngang qua nghĩa trang Mai Dịch, phát hiện thấy 3 nam thanh niên đi xe máy ngược chiều, đã đuổi theo, giả danh CSHS để đánh đập, cướp tài sản của các nạn nhân. Chỉ trong thời gian rất ngắn, các đối tượng đã bị CAP Mai Dịch, CSHS CAQ Cầu Giấy, Phòng CSHS phát hiện, bắt giữ.

Ngày 13-10, Cơ quan CSĐT CAQ Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Đặng Văn Vinh (SN 2002, ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội), Lý Văn Kiến (SN 2000, ở Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) và Bàn Văn Nam (SN 1998, ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng giả danh CSHS để đi cướp đã bị Công an phát hiện, bắt giữ

Rạng sáng ngày 7-10, sau khi uống rượu tại khu vực đường Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, 3 đối tượng Vinh, Kiến và Nam điều khiển 2 xe máy đi về nhà. Tuy nhiên, khi đi đến khu vực đường Hồ Tùng Mậu, đoạn gần nghĩa trang Mai Dịch, các đối tượng phát hiện anh Phạm Văn Mỹ, Phạm Tiến Nhật và Phan Quốc Bảo đèo nhau trên xe máy theo hướng đi ngược lại. Thấy trên đường vắng, các đối tượng điều khiển xe đuổi theo, ép 3 thanh niên vào lề đường.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, nhóm của anh Phạm Văn Mỹ bị các đối tượng nhảy xuống gây sự, hành hung cướp tài sản. Nam tự xưng là cảnh sát hình sự , còn Kiến yêu cầu nhóm của anh Mỹ phải đưa cho các đối tượng 200 nghìn đồng. Các đối tượng lao vào đánh đấm 3 nạn nhân, đồng thời cướp đi nhiều điện thoại mặc cho các nạn nhân phải quỳ xuống van xin. Sau khi gây án, các đối tượng lên xe bỏ chạy.

Hai phương tiện các đối tượng dùng để đi gây án

Nhận được tin trình báo của các bị hại, CAP Mai Dịch và Đội CSHS CAQ Cầu Giấy cùng với Đội 8, Phòng CSHS, CATP Hà Nội đã khẩn trương triển khai lực lượng tập trung xác minh, truy tìm những đối tượng gây án.

Ngày 10-10, trong quá trình tuần tra, rà soát truy tìm đối tượng gây án tại khu vực phố Tô Hiệu, CAQ Cầu Giấy cùng với lực lượng trinh sát của Phòng CSHS đã phát hiện các đối tượng đang điều khiển 2 xe máy có những đặc điểm nhận dạng trùng khớp với lời trình báo của bị hại, áp sát, kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, Công an thu giữ trong cốp xe máy điện thoại của các bị hại mà những đối tượng này đã cướp được trước đó. Các đối tượng đã bị trinh sát đưa về trụ sở cơ quan Công an để đấu tranh làm rõ.

Tại đây, các đối tượng KIến, Vinh và Nam khai khai nhận, sau khi gây án, chúng mang số tài sản cướp được về nhà Nam để cất giấu. Đến ngày 8-10, Nam mang 1 chiếc điện thoại này đi để bán rồi cả nhóm lấy tiền chia nhau tiêu xài. Chúng tiếp tục bàn nhau đi cướp tài sản thì đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Tác giả: Hoàng Phong

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok