Kinh tế

Sầu riêng ngon nhất thế giới ồ ạt về Việt Nam, rẻ chưa từng có

Được mệnh danh là ngon nhất thế giới, sầu riêng Musang King có xuất xứ từ Malaysia dịp này đang đổ về thị trường Việt với giá bán rẻ chưa từng có.

Có nguồn gốc từ bang Sabah của Malaysia, sầu riêng Musang King được mệnh danh là ông vua của dòng sầu riêng. Theo tiếng địa phương, loại sầu riêng này còn có tên là Mao Shan Wang hay Cat Mountain King (sầu riêng núi vua Mèo) do giống cây này được phát hiện đầu tiên gần hang Musang.

Tại khu vực trồng nhiều loại cây này như vùng Wee Chong Beng, Tanah Merah, Kelantan ở Malaysia, người trồng sầu riêng Musang King luôn chăm chuốt, nắn nót trong tất cả mọi khâu, nhất là trong khâu thu hái và bảo quản.

Theo đó, đặc tính nổi trội của loại sầu riêng được mệnh danh là ngon nhất thế giới này là cơm sầu mềm dẻo, có màu vàng như nghệ, vị ngọt đậm đà, hạt lép chứ không tròn như các dòng sầu riêng khác. Hương thơm của Musang King khá đặc trưng nên những người bán hàng sành sỏi chỉ cần ngửi đã phân biệt được thật giả. Khi ăn thử, mùi sầu riêng không nồng, không đắng như những giống sầu riêng thông thường khác.

Musang King được mệnh danh là loại sầu riêng ngon nhất thế giới

Tại Việt Nam, sầu Musang King xuất hiện trên thị trường vài năm trở lại đây. Người dân cũng không còn lạ với cái tên Musang King khi chúng được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu với dao động từ 1,2-1,6 triệu đồng/kg cơm sầu đông lạnh tùy loại.

Chưa kể, thời điểm mới có mặt ở nước ta, loại sầu ngon nhất thế giới có xuất xứ từ Malaysia này còn tạo ra cơn sốt, được giới nhà giàu “xếp hàng” đặt mua dù chúng có giá bán cao ngất ngưởng, gấp 4-6 lần giá cơm sầu Việt.

Song, những ngày gần đây, các tín đồ của sầu Musang King được dịp ăn thỏa thích. Bởi trên thị trường, loại sầu này được các cửa hàng trái cây nhập khẩu rao bán với giá rẻ chưa từng có.

Theo đó, những khay cơm sầu Musang King đông lạnh trọng lượng 400gram/khay với cơm sầu vàng ươm, bắt mắt có giá dao động từ 330.000-390.000 đồng/khay tùy loại và số lượng. Tính ra, 1kg sầu giá chỉ 825.000-970.000 đồng/kg. So với thời điểm cuối năm 2020, giá sầu Musang King hiện giảm gần một nửa.

Chị Phạm Thị Ánh Hồng ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, các đây 3 ngày chị mua 2 khay sầu Musang King với giá chưa đầy 400.000 đồng/kg đã thấy quả rẻ, bởi dịp Tết Nguyên đán vừa qua giá của chúng vẫn là gần 600.000 đồng/khay.

“Sáng nay, đặt mua thêm cho gia đình ăn mà nhân viên cửa hàng còn báo giá nếu lấy 10 khay giá chỉ 330.000 đồng/khay, rẻ như giá mua sỉ nên tôi đặt luôn 10 khay về để ngăn cấp đông tủ lạnh ăn dần”. Chị Hồng chia sẻ, chị đã biết đến loại sầu riêng ngon nhất thế giới này khoảng 3 năm nay, nhưng rất ít khi mua về ăn do giá của chúng luôn rất đắt đỏ. Còn nay mua một lần cả chục khay sầu vì chị chưa bao giờ giá rẻ như dịp này.

Dịp này sầu Musang King được rao bán ở Việt Nam với giá rẻ chưa từng có

Chị Phùng Cao Liên ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cũng khoe, chị vừa đặt gần 30 khay sầu Musang King với giá chỉ 325.000 đồng/khay 400 gram. Cửa hàng hẹn chiều sẽ giao hàng để chị kịp chia cho mọi người ở công ty mình.

Sầu Musang King nổi tiếng là loại sầu ngon nhất thế giới. Trước kia nếu có giảm giá thì cũng chỉ giảm được 10.000-30.000 đồng/khay và rất hiếm khi các cửa hàng chịu giảm giá. Song, khoảng hơn một tuần nay các cửa hàng đua nhau rao bán loại này với giá tương đối rẻ. Theo đó, mua lẻ từng khay giá chưa tới 400.000 đồng, còn mua càng nhiều càng có giá rẻ.

“Tôi rủ mọi người trong công ty mua chung. Có người chỉ mua 1 khay ăn thửu cho biết miếng sầu ngon nhất thế giới, có người mua 2-3 khay... gom lại đặt một đơn lớn nên có giá 325.000 đồng/khay, rẻ hơn rất nhiều”, chị nói.

Trên thị trường, dịp này sầu riêng Musang King được rao bán ồ ạt. Các cửa hàng cho biết, lượng sầu về nhiều nên giá sầu thời điểm hiện tại rất rẻ. Nguồn hàng cũng luôn có sẵn, sẽ được giao luôn trong ngày chứ không phải chờ như trước. Đặc biệt, khách mua từ trên 10 khay mỗi lần, cửa hàng còn bán với giá sỉ.

Chia sẻ với PV.VietNamNet, anh Trần Tuấn Cường - quản lý một chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hà Nội - thừa nhận, dịp này sầu Musang King về số lượng rất lớn nên giá hạ nhiệt hơn trước. Ví như, với khách mua lẻ 1 khay sẽ có giá 400.000 đồng, trong khi trước kia giá ở mức 590.000 đồng/khay; khách mua 3 khay trở lên giá giảm còn 350.000 đồng/khay.

Do giá rẻ nên mọi người đặt mua sầu nhiều hơn, đặc biệt lượng đơn hàng khách mua từ 3-10 khay chiếm phần lớn, bởi càng mua nhiều giá càng rẻ. Theo đó, trung bình mỗi ngày hệ thống cửa hàng bên anh tiêu thụ hết khoảng 600-800 khay sầu riêng loại này, anh Cường tiết lộ.

Chị Lê Vân Ngọc ở Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, lượng sầu Musang King bán ra dịp này tăng mạnh.

Ngày trước, giá sầu đắt đỏ khoảng 1,4 triệu đồng/kg, khách mua ăn không nhiều. Khi ấy chị thường nhận đơn khách đặt rồi trả hàng mỗi tuần 2 lần. Lượng sầu mỗi tiêu tiêu thụ được cũng chỉ ở mức 30-50kg. Thế nhưng bây giờ, lượng sầu tiêu thụ trong 1 ngày đã bằng cả một tuần trước kia.

“Mặt hàng nào cũng vậy, giá rẻ sẽ được mọi người mua nhiều hơn. Đặc biệt với những loại trái cây cao cấp, bởi những mặt hàng này ít khi giảm giá sâu. Đây chính là lý do người dân dịp này mạnh tay chi tiền ăn sầu Musang King”, chị nói.

Tác giả: Châu Giang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: sầu riêng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok