Xe

Sát Tết, Thaco tăng giá bán Mazda2

Trong đợt điều chỉnh giá bán lần này, Mazda2 phiên bản Sport 1.5L Premium tăng 33 triệu đồng so với trước đó, đưa giá bán mới của xe từ 519 lên 552 triệu đồng.

Thaco âm thầm tăng giá bán Mazda2, cao nhất 33 triệu đồng


Thaco Trường Hải, nhà phân phối thương hiệu xe Mazda tại thị trường Việt Nam vừa điều chỉnh giá bán mới cho mẫu xe Mazda2. Trước đó, Thaco cũng có động thái tăng giá bán cho các mẫu xe khác như Mazda CX-5, CX-30 hay CX-3.

Trong đợt điều chỉnh giá bán lần này, Mazda2 phiên bản 1.5L AT, 1.5L Luxury và 1.5L Premium lần lượt có mức giá bán mới tương ứng là 410 triệu, 494 triệu và 514 triệu đồng. So với thời điểm trước đó, giá bán của cả 3 phiên bản đều giảm 5 triệu đồng.

Mazda2 Sport tăng giá bán từ 28 -33 triệu đồng tuỳ phiên bản

Đáng chú ý, hai phiên bản Mazda2 Sport thuộc biến thể hatchback lại ghi nhận chiều hướng tăng hàng chục triệu đồng. Cụ thể, Mazda2 phiên bản Sport 1.5L Luxury có giá bán mới 507 triệu đồng, tăng 28 triệu đồng so với trước đó (giá bán cũ 479 triệu đồng).

Trong khi đó, Mazda2 phiên bản Sport 1.5L Premium có giá bán mới 552 triệu đồng, tăng 33 triệu đồng so với giá bán trước đây (giá bán cũ 519 triệu đồng).

Mazda2 là mẫu xe nằm trong nhóm xe có doanh số thấp nhất trong phân khúc

Tại Việt Nam, Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan và được mở bán với tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm 3 biến thể sedan và 2 biến thể hatchback.

Mazda2 định vị ở phân khúc xe hạng B, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Suzuki Ciaz,… So với các đối thủ cạnh tranh, doanh số bán hàng của Mazda2 hàng tháng khá èo uột và luôn rơi vào top 3 xe bán chậm nhất trong phân khúc.

Luỹ kế 11tháng của năm 2023, doanh số cộng dồn của Mazda2 đạt 3.495 xe, kém xa doanh số nếu so với 3 đối thủ cạnh tranh dẫn đầu phân khúc là: Hyundai Accent (14.700 xe), Toyota Vios (10.499 xe) và Honda City (8.391 xe).

Mazda2 định giá bán cao khiến doanh số èo uột từng tháng


Có nhiều nguyên nhân khiến Mazda2 không được nhiều khách hàng lựa chọn. Đầu tiên có thể kể tới đó là dù đã mở bán bằng phiên bản mới nhưng chỉ dừng lại ở mức cải tiến nhẹ ở ngoại hình và không có thay đổi nào mang tính đột phá.

Tiếp đó là khu vực nội thất của xe thiết kế đơn giản, chiều dài cơ sở ngắn hơn các đối thủ khiến không gian bên trong chật chội, các trang bị chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, không có màn hình cảm ứng (bản tiêu chuẩn), thậm chí các trang bị an toàn chỉ ở mức cơ bản. Chưa hết, việc định giá bán khá cao nếu so với các đối thủ cạnh tranh cũng là nguyên nhân khiến Mazda2 bị người tiêu dùng "quay lưng".

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: Mazda2 , Thaco

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok