Xã hội

Sạt lở nghiêm trọng ở Cần Thơ, 5 căn nhà sụp xuống sông

Từ những vết sụt lún ban đầu, rạng sáng 26/6, 5 căn nhà tại khu vực 5, phường An Bình, quận Ninh Kiều đồng loạt đổ sụp xuống sông Cần Thơ.

Trao đổi với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam – khu vực ĐBSCL, ông Nguyễn Quý Ninh - Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ, cho biết, trước khi xảy ra sạt lở, những hộ dân tại đây đã được di dời đến nơi an toàn, không xảy ra thiệt hại về người.

5 căn nhà đã đổ ụp xuống sông Cần Thơ rạng sáng ngày 26/6

Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 30m, ăn sâu vào đất liền khoảng 5 - 12m, gây thiệt hại 5 nhà dân tại khu vực 5, phường An Bình (gần chợ nổi Cái Răng). Theo những hộ dân tại điểm bị sạt lở, sống ở đây gần 40 năm, chưa từng chứng kiến sạt lở như vậy.

Trước khi các căn nhà sụp hoàn toàn xuống nước, khu vực này có dấu hiệu sạt lở và sụt lún. Trước đó, ngày 23/6, 5 căn nhà đã bị sụp một phần và hôm nay các căn nhà sụp hoàn toàn xuống sông. Một số hộ sinh sống gần nơi sạt lở kể, sạt lở đã 3 ngày nay, đêm nào cũng sạt lở nhưng đỉnh điểm nhất là rạng sáng nay (26/6).

Còn những hộ dân sống gần khu vực sạt lở này đang bất an vì chưa có thông báo để di dời.

Nhà chỉ cách nơi sạt lở khoảng 5m, những gia đình sống gần đây cảm thấy bất an do hiện nay chính quyền chưa thông báo di dời.

Theo ông Nguyễn Quý Ninh - Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ, sắp tới sẽ triển khai công tác kè chống sạt lở để bảo vệ khu vực này: “Năm căn nhà đó, khi mà địa phương phát hiện ra, đã tiến hành di dời bà con hết. Khi sạt xuống thì phần vật kiến trúc đó thì trong chính sách đền bù tái định cư đã đền rồi. Trong thời gian sắp tới sẽ triển khai công tác kè chống sạt lở để bảo vệ khu vực này.”

Trước đó, ngày 7/3, tại khu vực này cũng đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 5 căn nhà hư hỏng./.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok