Trong tỉnh

Sập mỏ đất tại xã Hà Ninh

Trong lúc máy xúc đang đào bới, cải tạo đất tại mỏ đất thì một khối lượng đất đá đổ sập, đè bẹp máy xúc, một công nhân lái máy xúc may mắn thoát chết trong gang tấc. Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 1/7, tại mỏ đất san lấp xã Hà Ninh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Vào khoảng thời gian trên, một công nhân (chưa rõ danh tính) đang lái máy xúc thi công đào đất theo kiểu hàm ếch tại mỏ thì bất ngờ một khối lượng đất đá lớn đổ xuống đè bẹp chiếc máy xúc. Rất may, lượng đất đá đổ xuống không hướng về phía khoang lái nên tài xế thoát chết.

Qua tìm hiểu, được biết, mỏ đất nơi xảy ra vụ tai nạn lao động đã có quyết định đóng cửa. Thời điểm xảy ra vụ việc, mỏ đất đang trong quá trình tận thu, bàn giao mỏ. Theo người dân địa phương, tuy là tận thu sau thời gian đóng cửa mỏ nhưng nhiều tháng qua, hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải vẫn ra vào mỏ chở đất suốt ngày đêm.

Ngày 2/7, ông Nguyễn Xuân Quý - chủ tịch UBND xã Hà Ninh, cho biết: “Đúng là có vụ việc sập mỏ tại địa phương. Vụ việc xảy ra khoảng 9h sáng ngày 1/7, tuy nhiên phải đến tối cùng ngày chính quyền xã mới nhận được thông tin. Ngay trong sáng 2/7, chúng tôi đã cử người xuống hiện trường để làm rõ vụ việc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng”.

Được biết, trước đó, ngày 11/5/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định số 1721/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án đóng cửa mỏ tại xã Hà Ninh của Cty TNHH dịch vụ đầu tư và phát triển Mạnh Quang (Cty Mạnh Quang). Theo đó, trong thời gian đóng cửa mỏ khối lượng công việc chủ yếu là cải tạo gia cố thích hợp để ổn định các mái dốc, đưa mỏ về trạng thái an toàn; san gạt mặt bằng, vận chuyển 7.500 m3 đất, đất ra khỏi khu vực mỏ trong thời gian 180 ngày.

Tuy nhiên, trong tời gian tận thu, số lượng xe ra vào mỏ càng nhiều hơn so với thường lệ khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. “Không hiểu lý do gì, khu vực mỏ đất này đã có quyết định đóng cửa nhưng suốt nhiều tháng nay chủ mỏ vẫn cho xe ra vào rầm rộ”?. Bà H (người dân địa phương) chia sẻ.

Về việc này, ông Đặng Văn Thiện - Trưởng phòng TNMT huyện Hà Trung cho biết: Chưa nắm bắt được thông tin. Trước sự việc trên, dư lận địa phương tỏ ra vô cùng bức xúc trước vụ việc. Mặc dù đã có quyết định của UBND tỉnh về việc tận thu 7.500 m3 trong thời gian 180 ngày. Nhưng phía doanh nghiệp lại thi công rầm rộ suốt nhiều ngày qua.?...

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

  Từ khóa: Hà Ninh , Sập mỏ , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok