Xã hội

Sập cửa hàng Circle K ở TP.HCM, một học sinh lớp 9 tử vong

Sáng nay 18/1, cửa hàng tiện lợi Circle K tại quận 4, TP.HCM sập xuống khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. Hiện, có ít nhất một người tử vong.

Trưa 18/1, trả lời PV, bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 (TP.HCM) cho biết, nạn nhân trong vụ sập cửa hàng Circle K được đưa tới đơn vị hiện đã tử vong.

"Hiện có 7 xe của hệ thống cấp cứu 115 đang ở hiện trường, phối hợp với lực lượng cứu hộ... hiện ra người nào sẽ chở đến bệnh viện ngay. Chúng tôi đã đưa về Bệnh viện quận 4 ca đa chấn thương và đã tử vong rồi. Nạn nhân tử vong là nữ", bác sĩ Nguyễn Duy Long nói.

Theo bác sĩ Long, tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để đưa nạn nhân ra ngoài. Lực lượng y tế sẽ rà soát và phân loại, nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện.

Hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h cùng ngày, người dân sống và buôn bán gần cửa hàng Circle K (đường Vĩnh Hội, phường 4, quận 4) bất ngờ nghe tiếng động mạnh. Lúc này, khói bụi bắt đầu bốc lên từ cửa hàng. Bên trong cửa hàng đổ sập có tiếng người kêu cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ lập tức có mặt tại hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn. Tại hiện trường, một nạn nhân được đưa ra khỏi cửa hàng trong tình trạng bất tỉnh và đưa đi cấp cứu.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM thông tin, tới thời điểm này chưa xác định chính xác số nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận, Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM cho biết, có 8 người đã kịp thoát ra ngoài và kẹt một nạn nhân bên trong. Đơn vị đã sử dụng những thiết bị chuyên dùng để đưa được nạn nhân này ra ngoài và hiện đang tiếp tục rà soát lại, xem có nạn nhân nào kẹt bên trong không.

“Nạn nhân được chúng tôi đưa ra đầu tiên là nữ sinh lớp 9, bị chấn thương do hàng hóa, khung thép đè lên. Hiện tại, lực cứu hộ bơm oxy vào trong cửa hàng và tháo dỡ các kết cấu thép, hàng hóa để đưa nạn nhân ra ngoài”, Đại tá Tâm thông tin.

Lúc 10h50, lực lượng PCCC và CNCH CA TP.HCM vẫn đang tiếp cận hiện trường khá thận trọng. Từng vật dụng bên trong căn nhà đổ sập được chuyền ra ngoài.

Tác giả: T.Anh (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok