Thế giới

Sập cầu dây văng đang xây dựng bắc qua sông Hằng ở Ấn Độ

Vietnam Plues đưa tin, tối 4/6 (giờ địa phương), cây cầu Aguwani-Sultanganj đang được xây dựng bắc qua sông Hằng ở Bhagalpur, bang Bihar, miền Đông Ấn Độ đã bị sập trước sự ngỡ ngàng của người dân.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu ở Ấn Độ. Ảnh: THX/TTXVN


Theo hình ảnh được camera ghi lại, hai phần của cây cầu lần lượt bị sập xuống sông Hằng. Cho đến nay, các cơ quan chức năng của Ấn Độ chưa ghi nhận trường hợp thương vong.

Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar đã ra lệnh điều tra và yêu cầu xác định những người chịu trách nhiệm về vụ việc.

Một phần của cây cầu cũng đã bị sập hồi 2 năm trước. Bên cạnh đó, cây cầu cũng đã chịu một số hư hại vào tháng 4/2022 do bão.

Công trình xây dựng cầu dây văng bốn làn xe dài 3.160m cùng đường dẫn lên cầu với chi phí ước tính khoảng 210 triệu USD đã được Thủ hiến Kumar khởi công vào ngày 23/2/2014.

Trước đó, hồi tháng 10/2022, tại Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ cũng xảy ra thảm kịch sập cầu treo khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Theo VTV, ảnh chụp từ hiện trường cho thấy những người gặp nạn cố bám trụ lại trên thành cầu đã sập, lập lờ trên mặt nước trong khi các nhân viên cứu hộ trong những chiếc xuồng bơm hơi tìm kiếm người sống sót.

Những hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy những người dân có mặt trên cầu lúc xảy ra thảm họa đã cố bám vào các dây văng, thành cầu trong khi một số khác trèo được lên và chạy thoát. Trong khi đó, một số người biết bơi đã bơi vào bờ an toàn. Có trẻ em trong số những người thiệt mạng.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok