Trong nước

Sập bẫy thuê nhà từ xa, hàng chục người mất gần nửa tỷ đồng

Tin lời "ông chủ nhà" hoàn cảnh vợ chết, con du học, bản thân công tác xa, hàng chục người đã chuyển gần nửa tỷ đồng cho ông ta với hy vọng được thuê nhà.

Ngày 21/10, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công đã khởi tố, tạm giam với Phạm Văn Toản (37 tuổi, Hải Phòng) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Toản khai, để có tiền trả nợ do kinh doanh thua lỗ đã vào mạng Internet, tìm thông tin về những căn hộ chung cư, ngôi nhà đang rao bán. Khi thấy những ngôi nhà đẹp, có vị trí giao thông thuận lợi đang khoá cửa, không có người ở, Toản lưu lại hình ảnh.

Toản đóng vai chủ nhà và dựng lên hoàn cảnh vợ mất, con đi du học nước ngoài, bản thân đang công tác xa và có nhà không ở đến, nên muốn cho thuê. Sau đó, hắn ta chọn một trang web chuyên rao bán, cho thuê bất động sản trên mạng Internet, đăng tải tin cho thuê căn nhà với giá rẻ.

Toản còn tìm mua tài khoản thẻ ATM bán trôi nổi trên mạng Internet nhằm mục đích lừa đảo. Để chiếm đoạt được tiền, khi khách có nhu cầu thuê, liên hệ, Toản đưa các tài khoản ngân hàng trôi nổi để họ gửi tiền vào.

Khi việc đặt cọc tiền hoàn tất, Toản nói sẽ gửi chìa khóa theo đường chuyển phát nhanh để người thuê tự dọn đồ đến, anh ta sẽ ký hợp đồng khi công tác về.

Nhận được tiền, Toản nhắn tin cho các nạn nhân thông báo đây chỉ là màn kịch. Toản còn doạ, tiền đã tiêu hết vào ma tuý do bản thân nghiện, nếu bị hại liên lạc lại sẽ “không được yên”.

Từ cuối tháng 8, một số bị hại đã tới trụ sở công an trình báo. Theo cảnh sát, từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt, Toản lừa được hàng chục người, chiếm đoạt số tiền cả nửa tỷ đồng. Chỉ riêng 2 tài khoản đã có 65 người chuyển gần nửa tỷ đồng cho Toản.

Cơ quan chức năng kêu gọi các bị hại tới trụ sở trình báo.

Tác giả bài viết: Hoàng Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok