Giải trí

Sao 'Thiên Long Bát Bộ' tố cáo bị đánh

Mã Đề Lộ - diễn viên "Thiên Long Bát Bộ" 1997 - nói bị người biểu tình ở Hong Kong đánh vì quay cảnh họ phá tài sản công.

Theo Mingpao, Mã Đề Lộ chứng kiến cảnh người mặc áo đen, đeo khẩu trang biểu tình tại khu Mong Kok, tối 6/10. Diễn viên cho biết bị người biểu tình đánh khi cô dùng điện thoại quay lại cảnh họ phá hủy một cây ATM. "Họ còn giật điện thoại của tôi. Tôi đuổi theo họ nhưng tiếp tục bị đánh". Mã Đề Lộ nói lấy lại được điện thoại xong nó đã hỏng.

Nữ diễn viên còn bị chiếu laser vào mặt, bị thương ở miệng, chảy máu sau gáy, máu dính trên áo. Cô đã báo cảnh sát về sự việc.

Mã Đề Lộ bị chiếu laser

Mã Đề Lộ tới đồn cảnh sát trình báo việc bị đánh và chiếu laser vào mặt (ảnh trên). Ảnh: On.

Trên nhiều diễn đàn, đông đảo ý kiến phản đối người biểu tình phá hoại của công, dùng bạo lực với Mã Đề Lộ. Tuy nhiên, một số nguồn tin nói diễn viên "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" trước, nghi ngờ cô dàn dựng việc bị thương. "Có ai nhìn thấy tại sao chị ta bị thương? Bị chảy nhiều máu nhưng chị không tỏ vẻ đau đớn gì, vẫn ra sức tranh cãi. Mong mọi người giải đáp cho tôi. Nếu tôi hiểu lầm, xin chị tha lỗi", "Chị ta được trả bao nhiêu tiền để diễn vở kịch ấy?", các ý kiến bình luận trên Facebook.

Mã Đề Lộ từng nhiều lần nói ủng hộ cảnh sát Hong Kong, kêu gọi người biểu tình không hủy hoại tài sản chung. Cô 52 tuổi, tên thật Lương Dĩnh Nhan, làm việc cho đài TVB từ 1996, tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ 1997 (vai Mộ Dung Vương Thị), Nghĩa nặng tình thâm, Hồ sơ trinh sát (phần 3,4), Lộc Đỉnh Ký 1998, Thử thách nghiệt ngã... Năm ngoái, cô góp mặt trong các phim Khoa thế đại, Đại soái ca...

Mã Đề Lộ thường đóng vai phản diện trong phim của TVB. Ảnh: HK01.

Mã Đề Lộ thường đóng vai phản diện trong phim của TVB. Ảnh: HK01.

Từ tháng 6, dân Hong Kong liên tục biểu tình kêu gọi chính quyền hủy bỏ dự luật cho phép dẫn độ tội phạm sang các quốc gia và vùng lãnh thổ chưa có hiệp ước dẫn độ với Hong Kong, bao gồm Trung Quốc đại lục, để xét xử. Người dân lo ngại luật này khiến cư dân có thể trở thành nạn nhân của một hệ thống pháp lý khác. Trước áp lực dư luận, chính quyền Hong Kong thông báo rút dự luật hôm 4/9. Tuy vậy, người biểu tình tiếp tục tuần hành mỗi cuối tuần. Hôm qua, hàng chục nghìn người đổ xuống đường phản đối đạo luật khẩn cấp cấm người biểu tình che mặt bằng khẩu trang, mặt nạ. Cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông, trong khi một số người biểu tình ném gạch đá, bom xăng về phía họ.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok