Giải trí

Sáng nay, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm việc với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có buổi làm việc với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào 10 giờ sáng nay 16-8 để giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép.

Theo kế hoạch, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phải trình diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào ngày 15-8 để giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép và những lùm xùm quanh chuyến đi này, tuy nhiên vì bận việc cá nhân nên Hồ Hoài Anh xin phép Ban Giám đốc dời lịch sang 10 giờ sáng nay 16-8.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (phải) và diễn viên Hồng Đăng trong chuyến đi nước ngoài vừa qua

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết theo phân cấp, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ xử lý việc giải trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cho biết đã giao cho bộ phận tổ chức, khoa Âm nhạc truyền thống liên lạc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và chờ giảng viên này báo cáo.

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa đưa ra kết luật hay hình thức kỷ luật nào với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Giảng viên này phải lên cơ quan để làm giải trình về vụ việc, sau đó Học viện sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật rồi mới có kết luận chính thức.

Liên quan đến vụ lùm xùm của hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao cho biết hai người đã rời Tây Ban Nha, quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

Ngày 8-8, trả lời câu hỏi phóng viên về tình hình và công tác bảo hộ công dân đối với hai công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha, thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết về việc này, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân, triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3-8, Tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án. Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha và quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok