Đẹp

Sáng nào cũng chăm sóc theo 3 bước này, da sần sùi, đầy khuyết điểm hóa mịn màng sau 1 tuần

Quy trình gồm các bước chăm sóc vào buổi sáng dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp, hoàn hảo mà chẳng cần tốn nhiều tiền vào mỹ phẩm.

Sáng và tối là hai thời điểm cực kỳ tốt để nuôi dưỡng làn da, do đó, nắm bắt cơ hội này một cách đúng đắn, khoa học, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu nhan sắc không tì vết.

Bước 1: Làm sạch, tẩy tế bào chết

Sau một đêm ngủ sâu, cơ thể sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, chuyển hóa và đào thải độc tố, cặn bã cũng như tế bào chết.

Vào sáng sớm, trong lỗ chân lông sẽ tồn đọng rất nhiều bụi bẩn lẫn mồ hôi, lớp da chết cũng bong tróc ra rất nhiều. Do đó, việc đầu tiên bạn cần thực hiện sau khi thức dậy là tẩy tế bào chết, làm sạch làn da.

Đối với việc tẩy tế bào chết, nếu không ưa chuộng các sản phẩm ngoài thị trường vì ngại kích ứng, hãy áp dụng các hỗn hợp tự nhiên từ muối hạt, đường, chanh, mật ong...

Sau khi đã tẩy tế bào chết, làn da khá mỏng manh, do đó, bạn hãy dùng loại sữa rửa mặt thật dịu nhẹ, không chứa cồn, thậm chí là không tạo bọt. Ngoài ra, các bạn gái sở hữu làn da nhạy cảm, hãy dùng dầu ô liu, dầu dừa để rửa mặt.

Một trong những bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng vào buổi sáng là tẩy tế bào chết - Ảnh: Internet

Bước 2: Se khít lỗ chân lông

Sau khi đã làm sạch làn da và giúp lỗ chân lông thông thoáng, bạn nên tiến hành se khít, làm căng mịn.

Đầu tiên, chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết là vài lát dưa leo tươi, vài lá trà xanh, 2 lát chanh tươi, 1 thau nước đá lạnh. Tiếp đó, vò nát lá trà xanh, thêm tất cả các nguyên liệu trên vào nước đá, giữ yên khoảng 10 phút.

Dùng bông thấm nước đá lạnh lên trước để da thích ứng với nhiệt, sau đó, ngâm trực tiếp mặt vào hỗn hợp đã thực hiện. Áp dụng khoảng 10 - 15 phút thì dừng lại, lấy bông lau nhẹ nhàng.

Nước đá không chỉ làm se khít lỗ chân lông mà còn ngăn ngừa lão hóa vượt trội. Do đó, đây là bước chăm sóc da buổi sáng bạn không nên bỏ qua - Ảnh: Internet

Bước 3: Cấp ẩm, chống nắng

Đây được xem là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng vì trải qua hai công đoạn trên, độ ẩm tự nhiên dường như mất đi hoàn toàn. Có thể cấp thêm ẩm bằng serum, tinh dầu hoặc mỹ phẩm, ngoài ra các mặt nạ tự nhiên cũng là lựa chọn không tồi.

Sau đó, khi lớp cấp ẩm đã thẩm thấu hoàn toàn, hãy thực hiện bước chống nắng cho da. Nếu nghĩ rằng, chống nắng không cần thiết thì bạn đã cực kỳ sai lầm. Trong hiện tượng tự nhiên này có tia UVA, UVB cực kỳ có hại đối với nhan sắc, chúng làm gia tăng hắc sắc tố khiến da ngày một sạm đen, nám, tàn nhang. Đây còn là tác nhân "thầm lặng" gây nên mụn cực kỳ nguy hiểm.

Cấp ẩm, thoa kem chống nắng là các bước chăm sóc da bắt buộc phụ nữ phải thực hiện vào mỗi buổi sáng - Ảnh: Internet

Chăm chỉ thực hiên tuần tự theo quy trình gồm 3 bước chăm sóc da vào buổi sáng trên, bạn sẽ chẳng cần sử dụng đến loại mỹ phẩm hay viên uống đắt tiền nào.

Tác giả: Yên Chi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok