Trong nước

Sẵn sàng ứng phó mưa lũ, sạt lở đất ở miền Trung

Văn phòng Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai yêu cầu các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lũ…

Tình hình mưa lũ tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa dự báo sẽ diễn biến phức tạp trong những ngày tới - Ảnh minh họa

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai (PCTT) vừa có văn bản gửi Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa về việc ứng phó với mưa lớn tại các tỉnh Trung bộ.

Nội dung văn bản cho biết, những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 200 - 400mm, gây ngập lụt một số tuyến đường giao thông và khu vực trũng, thấp.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 16 - 19/10, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa to đến rất to, phổ biến từ 50 - 100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Riêng khu vực phía Nam Nghệ An, các tỉnh Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên có mưa phổ biến từ 80 - 150mm/24h, có nơi trên 170mm/24h.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, giảm thiệt hại cho các địa phương liên quan, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TƯ về PCTT yêu cầu cơ quan liên quan các tỉnh theo dõi diễn biến, sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất và thông tin kịp thời để người dân người dân và các cấp chính quyền cơ sở chủ động phòng tránh.

“Đối với khu vực miền núi, Ban chỉ đạo PCTT và TKCN các tỉnh phải chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở cao, các hộ dân ven sông, suối, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường để thông báo đến người dân; Kiểm tra các khu vực trũng, thấp, khu dân cư tập trung có nguy cơ ngập lụt và các địa bàn thường xuyên bị chia cắt, sẵn sàng sơ tán dân tại khu vực đồng bằng.

Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan phải rà soát, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, hạ du hồ chứa, nhất là các hồ chứa nhỏ, công trình đang thi công”, văn bản nêu rõ.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TƯ về PCTT cũng đề nghị các cấp chức năng địa phương sẵn sàng tổ chức lực lượng canh gác, hướng dẫn người dân và phương tiện các đầm, sông, suối, khu vực đường giao thông bị ngập, bến đò ngang để đảm bảo an toàn.

Tác giả: N.K

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok