Số hóa

Samsung “khai tử” dòng Note vào năm sau, mang viết S Pen lên Galaxy Z Fold3

Samsung được cho là sẽ “khai tử” dòng Galaxy Note vào năm sau, đồng thời đưa cây viết S Pen lên dòng smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold như một sự thay thế.

Tờ báo Aju News (Hàn Quốc) dẫn lời các nguồn tin thân cận của Samsung, cho biết chiếc smartphone màn hình gập thế hệ mới của hãng,Galaxy Z Fold3, sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm sau.

Galaxy Z Fold3 sẽ được trang bị cả viết S Pen để thay thế cho dòng Galaxy Note?

Nguồn tin cũng cho biết hiện Samsung đang phát triển nguyên mẫu cuối cùng cho Galaxy Z Fold 3 để sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt. Điểm nhấn đáng chú ý của Galaxy Z Fold3 đó là sẽ được tích hợp camera ngay phía dưới màn hình và sẽ hỗ trợ cả cây viết S Pen, tương tự như dòng Galaxy Note.

Một vấn đề khiến Samsung “đau đầu” khi muốn mang viết S Pen lên dòng smartphone màn hình gập đó là độ bền của màn hình, khi các mẫu smartphone gập không được trang bị loại kính cường lực cứng như smartphone thông thường và rất dễ bị trầy xước. Để khắc phục vấn đề này, Samsung đã trang bị cho Galaxy Z Fold3 một loại kính cường lực siêu mỏng, vừa có thể dễ dàng gập lại nhưng vẫn đảm bảo đủ chắc chắn để không bị xước khi sử dụng với viết S Pen.

Trước đó, nhiều nguồn tin cũng cho biết chiếc smartphone Galaxy S21 ra mắt vào đầu năm sau của Samsung cũng sẽ hỗ trợ cây viết S Pen. Tuy nhiên, viết S Pen sẽ không đi kèm Galaxy S21, mà sẽ là một tùy chọn để người dùng mua kèm theo nếu muốn.

Với việc cả Galaxy S21 và Galaxy Z Fold3 đều hỗ trợ cây viết S Pen (trong đó Galaxy Z Fold3 sẽ mặc định được đi kèm viết S Pen), nguồn tin của Aju News cho biết gần như chắc chắn, Samsung sẽ “khai tử” dòng Galaxy Note, và sẽ tập trung vào dòng smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold như một sự thay thế.

Trước đó, nhiều nhà phân tích thị trường nhận xét việc Samsung duy trì cùng lúc cả 3 dòng sản phẩm cao cấp là Galaxy S, Note và Z Fold là điều không cần thiết và thậm chí các sản phẩm này có thể “giẫm chân” lên nhau trên phân khúc smartphone cao cấp, do vậy, việc “khai tử” dòng Galaxy Note là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Note , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok